Tiếng Việt | English

18/06/2022 - 08:30

U23 Nhật Bản - U23 Australia: Tìm lại nụ cười

U23 Nhật Bản không thể vào chung kết U23 châu Á 2022 sau trận thua U23 Uzbekistan nên trận tranh hạng Ba sẽ là cơ hội để đội bóng này tìm lại nụ cười.

U23 Nhật Bản sang Uzbekistan tranh tài U23 châu Á 2022 với phần lớn là những cầu thủ lứa U21. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn thi đấu tốt và càng vào sâu họ lại càng thể hiện được bản lĩnh của ứng viên vô địch.

U23 Nhật Bản thắng thuyết phục đương kim vô địch U23 Hàn Quốc ở tứ kết, nhưng điều đáng tiếc là đội bóng này đã nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Uzbekistan ở bán kết, qua đó lỡ cơ hội vào chơi trận chung kết.

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn U23 Australia (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn U23 Australia (Ảnh: AFC).

Thất bại đó khiến U23 Nhật Bản phải tranh hạng Ba với U23 Australia và đây là cơ hội để “Samurai xanh” tìm lại nụ cười trước khi về nước. Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Oiwa Go cho biết: “Mọi người đều biết U23 Australia là một đội bóng tuyệt vời, nhưng đây là trận đấu tranh vị trí thứ 3 nên chúng tôi sẽ dốc hết sức, hy vọng đây sẽ là một trận đấu hay”.

“Thật thất vọng sau trận thua U23 Uzbekistan, nhưng những gì chúng tôi cần làm là rút ra được những bài học đó và trở lại mạnh mẽ. Chúng tôi đã chơi nhiều trận trong khoảng thời gian ngắn nên điều quan trọng nhất là phải hồi phục sau đó tập trung vào chiến thuật. Chúng tôi sẽ có kế hoạch phù hợp và thực hiện kế hoạch đó” – HLV Oiwa Go chia sẻ thêm.

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn so với U23 Australia nên đó là lý do mà HLV Trevor Morgan của U23 Australia khen “Samurai xanh”, ông cho biết: “Điểm mạnh của bóng đá Nhật Bản luôn là lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhuần nhuyễn của họ. Tinh thần làm việc và sự sáng tạo của các cầu thủ góp phần vào sự phát triển của bóng đá Nhật Bản. Chúng tôi rất nóng lòng được đọ sức với đội bóng này”.

HLV Trevor Morgan đánh giá rất cao U23 Nhật Bảng (Ảnh: AFC).

HLV Trevor Morgan đánh giá rất cao U23 Nhật Bảng (Ảnh: AFC).

“Chúng tôi biết rằng cả hai đội bóng đều muốn giành chiến thắng và tôi nghĩ rằng hai đội sẽ chơi tấn công. Có thể đó sẽ là thứ bóng đá tấn công chất lượng cao và hy vọng mọi người và các cổ động viên sẽ tận hưởng trận đấu” - HLV Trevor Morgan  chia sẻ thêm.

Sau khi không thể vào chung kết thì trận tranh hạng Ba là dịp để U23 Nhật Bản và U23 Australia thi đấu không toan tính. U23 Australia bị đánh giá thấp hơn, nhưng đội bóng này lại có thể hình, thể chất tốt nên U23 Nhật Bản không được phép chủ quan. “Samurai xanh” nên nhớ rằng, đội bóng này đã gặp rất nhiều khó khăn và thua U23 Uzbekistan vì thua kém về chiều cao so với đối thủ.

Trận đấu giữa U23 Nhật Bản vs U23 Australia diễn ra vào lúc 20h tối nay (18/6 theo giờ Việt Nam)./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết