Tiếng Việt | English

25/12/2017 - 14:26

U23 Việt Nam tập trung trở lại sau lễ Giáng sinh

U23 Việt Nam tập trung trở lại sau lễ Giáng sinh, để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 sắp tới.

Tối nay, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại sau hơn 1 ngày "xả trại". Trước đó, HLV Park Hang Seo bất ngờ cho các cầu thủ trẻ của mình được nghỉ tập luyện để tận hưởng không khí Giáng sinh cùng gia đình, người thân và bè bạn.

Tuy nhiên, thông tin từ đội bóng cho biết đa số các cầu thủ đều ở lại Hà Nội và có các hoạt động vui chơi chừng mực để bảo đảm giữ gìn sức khỏe. Theo đánh giá chuyên môn, động thái cho cầu thủ nghỉ tập, chơi Giáng sinh của HLV người Hàn Quốc là để tạo tinh thần thoải mái cho các cầu thủ, trong bối cảnh HLV Park Hang Seo bắt đầu nhả khối lượng, điều chỉnh giáo án tập luyện để tìm điểm rơi phong độ và tinh thần cho đội U23 trước khi lên đường sang Trung Quốc thi đấu VCK giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam tập trung trở lại sau lễ Giáng sinh

Dự kiến đội bóng sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký dự giải, như quy định của LĐBĐ châu Á (AFC). Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc bị dính chấn thương mới đây khiến thủ môn Phí Minh Long gặp nhiều thách thức trong việc giành suất tham dự giải, do hiện tại đội bóng còn có 3 thủ môn khác là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Ngọc Tuấn.

Ở hàng hậu vệ, trung vệ Văn Khánh, Thành Chung đều phải chạy đua với thời gian để giành điểm trước sự đánh giá của HLV. Văn Khánh đã chơi không tốt ở trận đấu giao hữu với Ulsan Hyundai, trong khi Thành Chung chỉ mới lên tập trung cùng đội bóng trong thời gian ngắn. Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng từng thử nghiệm Duy Mạnh ở vị trí trung vệ, nhưng nhiều khả năng sẽ sử dụng cầu thủ này ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

Trên hàng tiền vệ, những gương mặt như Trọng Đại, Xuân Mạnh cũng bị điểm danh là khó trụ lại trước sự cạnh tranh của những Thái Quý, Tiến Dụng, Duy Mạnh. Ở trận giao hữu mới đây, Xuân Mạnh đã được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải, nhưng chưa gây được ấn tượng mạnh. Vị trí hậu vệ phải hiện vẫn chưa có gương mặt nào chắc chắn suất, sau khi Văn Kiên bị dính chấn thương và phải rời đội bóng.

Hàng công của đội bóng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Hà Đức Chinh, Lê Thanh Bình và Phan Văn Đức - Cầu thủ thuộc U21 tuyển chọn Việt Nam tại giải U21 quốc tế, vừa được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung. Hiện Phan Văn Đức thuộc biên chế của CLB Sông Lam Nghệ An./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết