Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 11:09

UAV MQ-25 lần đầu thử nghiệm tiếp nhiên liệu trên không cho tiêm kích 

Hải Quân Mỹ và Boeing Defense ngày 7/6 cho biết, nguyên mẫu T-1 của máy bay không người lái MQ-25A Stingray đã thử nghiệm thành công tiếp nhiên liệu trên không cho một tiêm kích.

Đây là lần đầu tiên Mỹ tiến hành thử nghiệm UAV tiếp nhiên liệu trên không cho tiêm kích. Cuộc thử nghiệm diễn ra ở sân bay MidAmerica, Mascoutah, Illinois hồi tuần trước.

Đoạn video vừa được công bố cho thấy nguyên mẫu T-1 tiếp nhiên liệu cho tiêm kích F/A-18 Super Hornet. Chiếc MQ-25A Stingray thả ống dẫn nhiên liệu kết nối với tiêm kích Super Hornet. Hai chiếc máy bay duy trì khoảng cách 6,1 mét trong lúc tiếp nhiên liệu.

Cuộc thử nghiệm diễn ra thành công sau khoảng 25 chuyến bay thử nghiệm của nguyên mẫu T-1. Các thử nghiệm tiếp theo dự kiến diễn ra trong năm nay.

“Sự kiện làm nên lịch sử này là một sự ghi nhận đối với đội ngũ phối hợp giữa Boeing và Hải quân Mỹ, những người đã nỗ lực hết mình trong việc đem lại khả năng tiếp nhiên liệu trên không quan trọng của MQ-25 cho các phi đội càng sớm càng tốt”, Leanne Caret, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Boeing Defense cho biết.

Từ năm 2018, Hải quân Mỹ đã ký hợp đồng 805 triệu USD với Boeing để thiết kế, phát triển, thử nghiệm và bàn giao 4 chiếc UAV MQ-25A. Hải quân Mỹ dự kiến mua 72 chiếc MQ-25A với chi phí khoảng 1,3 tỷ USD./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết