Tiếng Việt | English

06/10/2016 - 08:42

UBND thị trấn Tân Thạnh bơm nước chống ngập cho các hộ dân

Sau khi Báo Long An số ra ngày 3/10 có bài phản ánh “Thị trấn Tân Thạnh: Gần chục hộ dân quanh năm sống cảnh ngập lụt”, UBND thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An huy động 2 máy bơm, liên tục bơm nước chống ngập cho các hộ dân.


Trong suốt 2 năm qua, những hộ dân nằm phía sau UBND thị trấn Tân Thạnh quanh năm phải sống trong cảnh ngập lụt

Ngày 5/10, anh Huỳnh Thanh Trí, một trong số các hộ dân chịu cảnh ngập lụt ở khu vực này cho biết, chiều ngày 4/10, UBND thị trấn Tân Thạnh huy động 2 máy bơm để bơm nước chống ngập cho các hộ dân. “Từ chiều hôm kia tới giờ, mực nước bắt đầu rút xuống, nhưng chắc phải bơm thêm vài ngày nữa, may ra nước mới rút được, bởi cả khu vực mà chỉ trang bị 2 máy bơm. Nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời, còn về lâu dài, chúng tôi mong chính quyền địa phương có biện pháp hiệu quả để chấm dứt tình trạng ngập lụt nơi đây”.

Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thạnh - Nguyễn Hoài Phong thông tin: “Trước mắt, để chống ngập cho các hộ dân, địa phương huy động máy bơm, bơm nước liên tục để giảm bớt khó khăn cho người dân. Khi trời đổ mưa, địa phương vẫn tiếp tục duy trì máy bơm, tạm thời khắc phục tình trạng ngập úng đối với các hộ dân”.

Trước đó, trong suốt 2 năm qua, những hộ dân nằm phía sau UBND thị trấn Tân Thạnh quanh năm phải sống trong cảnh ngập lụt kể từ khi tuyến đường từ chợ Tân Thạnh đến kênh Dương Văn Dương được thi công. Một số hộ, nước ngập sâu nền nhà hơn nửa mét, có hộ không chịu được cảnh ngập lụt phải bỏ nhà đi nơi khác. Không có đường thoát nước, cả khu vực này chẳng khác gì ao tù chứa nước đọng và nước thải./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết