Tiếng Việt | English

09/02/2018 - 21:58

UBND tỉnh Long An tri ân doanh nghiệp, nhà tài trợ xây dựng cầu nông thôn, hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo

Đến nay, tổng số các cầu, cống do các doanh nghiệp, mạnh thường quân cam kết tài trợ khoảng 70 tỉ đồng. Về hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo, kết quả bằng hiện vật và tiền mặt tương ứng 737 con bò giống, tổng giá trị khoảng 25 tỉ đồng.

 Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dự cuộc họp mặt

Ngày 09/02, UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt, tri ân các doanh nghiệp, nhà tài trợ và mừng công chương trình cầu nông thôn, hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo. Đến dự cuộc họp mặt có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh cho biết: “Kể từ sau lễ phát động vào tháng 10/2016 tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, đến nay, tổng số các cầu, cống do các doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ cho 6 huyện biên giới và huyện Đức Hòa là 94 cầu, 4 cống với tổng số tiền cam kết hỗ trợ khoảng 70 tỉ đồng”.

Hiện tại, tổng số cầu đưa vào sử dụng là 33 cây và 3 cống. Những cây cầu còn lại đang được khẩn trương triển khai để sớm đưa vào sử dụng. Các công trình hoàn thành tạo nên một diện mạo mới cho khu vực nông thôn. Những cây cầu bê tông thay thế cho những cầu khỉ giúp cho việc đi lại của người dân được dễ dàng, việc vận chuyển nông sản được thuận lợi hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, người dân rất phấn khởi.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, doanh nghiệp, chính quyền địa phương tham quan cầu Rạch Kính vào sáng 09/02/2018

Về hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo, kết quả bằng hiện vật và tiền mặt tương ứng 737 con bò giống, tổng giá trị khoảng 25 tỉ đồng. Chỉ tính riêng ở huyện Đức Hòa, năm 2017, các nhà hảo tâm tài trợ 637 con bò giống cho 577 hộ nghèo, gia đình chính sách nghèo. Tại huyện Cần Đước, mới đây các nhà hảo tâm tặng 100 con bò giống.

 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, lãnh đạo một số sở ngành, doanh nghiệp, lãnh đạo một số địa phương trong tỉnh tham gia cuộc họp mặt

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cho biết: “Chương trình xây dựng cầu nông thôn và hỗ trợ bò giống được lãnh đạo các cấp quan tâm, doanh nghiệp tích cực tham gia, hỗ trợ, đem lại kết quả đáng phấn khởi. Đây là tiền đề để các hộ dân nghèo có điều kiện cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống”.

Tại cuộc tri ân doanh nghiệp và nhà tài trợ, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh cho rằng: Với trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, Long An sẽ tích cực quan tâm, theo dõi và tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ người dân thoát nghèo, đáp ứng lòng mong đợi của lãnh đạo và các nhà hảo tâm.

Nhân dịp xuân về, Bí thư Tỉnh ủy chúc các đồng chí lãnh đạo, doanh nghiệp, các mạnh thường quân một năm mới tràn đầy hạnh phúc, dồi dào sức khỏe, vạn sự hanh thông./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết