Tiếng Việt | English

11/08/2020 - 11:26

UBND xã Nhựt Chánh có tự ý lấp đường mương thoát nước của dân để mở rộng lối đi công cộng?

Phản ánh đến Báo Long An, ông Trương Văn Lẹ, ngụ ấp 7, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiếu nại việc chính quyền địa phương lấn chiếm đường mương thoát nước nằm trong diện tích đất thuộc quyền sở hữu của gia đình để thi công mở rộng lối đi công cộng.

Ông Trương Văn Lẹ khiếu nại việc chính quyền địa phương tự ý chiếm đoạt đường mương thoát nước thuộc quyền sở hữu của gia đình để mở rộng đường đi công cộng

Ông Trương Văn Lẹ khiếu nại việc chính quyền địa phương tự ý chiếm đoạt đường mương thoát nước thuộc quyền sở hữu của gia đình để mở rộng đường đi công cộng

Ngày 04/7/2020, UBND xã Nhựt Chánh tổ chức họp dân để lấy ý kiến mở rộng lối đi công cộng từ đường mương thoát nước nội đồng. Hầu hết người dân ngụ ấp 7 đều đồng ý, riêng có hộ ông Trương Văn Lẹ không chịu và cho rằng đường mương thoát nước thuộc quyền sở hữu của gia đình. “Việc lấp đường mương thoát nước sẽ làm tắc nghẽn dòng chảy, gây cản trở đến hoạt động canh tác lúa của gia đình. Vậy mà, bất chấp sự khiếu nại, phản đối của chúng tôi, chính quyền địa phương vẫn thi công mở rộng lối đi công cộng” - ông Lẹ bức xúc. Theo Phó Trưởng ấp 7, xã Nhựt Chánh - Trần Văn Hiền, từ trước đến nay, người dân ở đây ai cũng biết, đây là đường mương thoát nước công cộng nội đồng chứ không phải của riêng ai. Cái mương này từ đầu Đường tỉnh 832 đến đoạn cuối cầu liên ấp 7, 8. Riêng phần tranh chấp với hộ ông Lẹ nằm cặp đường bêtông công cộng từ đầu cầu liên ấp 7, 8 đến cuối đường có chiều dài 37m, chiều rộng lớn nhất có đoạn 1,7m và hẹp nhất là 1,4m.

Chủ tịch UBND xã Nhựt Chánh - Đặng Thanh Phương cho biết, trước đây, lối đi công cộng là đường bêtông nhỏ, hẹp, hay bị sạt lở do nằm cạnh đường mương thoát nước công cộng. Chính quyền địa phương đã nhiều lần gia cố, làm bờ kè nhưng đến mùa mưa người dân vẫn phải đi lại rất khó khăn. Chính vì vậy, hầu hết người dân trong khu vực đều đồng tình việc mở rộng lối đi công cộng và đặt cống ngầm trên phần đường mương thoát nước chứ không san lấp toàn bộ đường mương thoát nước. Như vậy, việc khai thông dòng chảy vẫn diễn ra bình thường, người dân có thể dẫn nước vào đồng ruộng gieo sạ theo mùa vụ.

Cũng theo ông Phương, UBND xã đã tiến hành kiểm tra, rà soát đường thoát nước công cộng - đoạn ông Lẹ tranh chấp là không thuộc quyền sở hữu của ông. Địa phương đã mời hộ gia đình ông Lẹ đến để giải thích và yêu cầu cung cấp giấy tờ liên quan chứng nhận quyền sở hữu nhưng gia đình ông không cung cấp, chứng minh được với ngành chức năng. Ngược lại, ông còn tố cáo lãnh đạo địa phương tiếp tay cùng nhiều hộ dân ngụ ấp 7 tự ý chiếm đoạt đường mương của mình để mở rộng lối đi công cộng?./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích