Tiếng Việt | English

22/12/2020 - 16:20

UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ ba theo hình thức trực tuyến

Ngày 22/12, Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) khóa IX tổ chức Hội nghị lần thứ ba theo hình thức trực tuyến kết nối với UBMTTQVN của 63 tỉnh, thành phố.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo hội nghị. Nguồn: mattran.org

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư – Trần Quốc Vượng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQVN – Trần Thanh Mẫn cùng 1.500 đại biểu tại các điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Long An có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải.

Hội nghị nhằm thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2020, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021; xin ý kiến vào các Tờ trình về nhân sự UBTƯ, Đoàn Chủ tịch, tổ chức thành viên UBTƯ MTTQVN, một số dự thảo báo cáo chuyên đề và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Theo Chủ tịch UBTƯ MTTQVN  - Trần Thanh Mẫn, năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp. Ở trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là dịch Covid-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Trung, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế nước ta vẫn có được tăng trưởng dương, đó là điều không nhiều quốc gia có được.

An sinh xã hội, đời sống của nhân dân được bảo đảm. Quốc phòng-an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cụ thể, được nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao. Các hoạt động đối ngoại hiệu quả, góp phần tích cực củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch UBTƯ MTTQVN  - Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc hội nghị. Nguồn: mattran.org

Góp phần vào thành công đó, Mặt trận đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, đồng tâm, hiệp lực, chia sẻ khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong toàn dân, góp phần tích cực để đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương và trong cả nước.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự tại các điểm cầu đã cùng thảo luận các dự thảo báo cáo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận trong năm 2021, từ đó khẳng định vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng nhận định, năm 2020, Mặt trận các cấp đã có bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chủ động, sáng tạo hơn, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao; hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đúng với chức năng, nhiệm vụ của mình, đạt nhiều kết quả quan trọng. Thành tích của công tác Mặt trận các cấp trong năm qua đã góp phần tích cực vào việc củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Nói về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Thường trực Ban Bí thư đề nghị, MTTQ tiếp tục thực hiện tốt vai trò chủ trì, phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong việc thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Tích cực, chủ động hơn trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường đồng thuận xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp nhân dân nhận thức và thực hiện đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, phản động, cơ hội chính trị phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng với đó, ông Trần Quốc Vượng yêu cầu, MTTQ các cấp cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Mỗi cán bộ Mặt trận phải tiên phong về nhận thức, gương mẫu trong hành động; năng động, sáng tạo, biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, có bản lĩnh, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân; tổ chức các hoạt động hướng mạnh về cơ sở, tập trung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở mỗi địa phương.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBMTTQVN tỉnh Long An

Dịp này, UBTƯ MTTQVN công bố quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020. Trong đó, UBMTTQVN tỉnh Long An được nhận Bằng khen tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết