Tiếng Việt | English

07/08/2016 - 18:29

Ứng dụng taxi của Trung Quốc sắp nhảy vào thị trường Việt Nam

Didi Chuxing - ứng dụng gọi xe trực tuyến vừa được Apple đầu tư một tỷ USD - có thể hoạt động thử nghiệm tại Việt Nam vào tháng 9 tới.

Ứng dụng gọi xe đang rất thành công tại Trung Quốc là Didi Chuxing sẽ mở rộng hoạt động sang Việt Nam sau khi được Apple rót vốn. Theo đó, Công ty cổ phần công nghệ Didi Việt Nam vừa được thành lập hơn một tháng và đang chuẩn bị thủ tục xin giấy phép hoạt động như một ứng dụng gọi xe tương tự Uber, Grab tại Việt Nam. Công ty cho biết nếu được các bộ ngành cấp phép, ứng dụng sẽ được thử nghiệm vào tháng 9 năm nay.

Didi Chuxing cam kết khi ký kết hợp đồng với các chủ phương tiện sẽ không thu phí

Một lãnh đạo Didi tại Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này cam kết khi ký kết hợp đồng với các chủ phương tiện sẽ không thu phí. Xe chạy ứng dụng này cũng không có đồng hồ, không bộ đàm, không dán decan lên xe, không gò bó thời gian cũng như cam kết luôn hỗ trợ thu nhập cho người lái. Didi cũng có khả năng kết nối với khách hàng thông qua ứng dụng miễn phí như Zalo, Wechat, Facebook...

Trước khi vào Việt Nam, hãng này vừa mua lại Uber Trung Quốc - đối thủ số một trên thị trường gọi xe của Didi ở quê nhà. Sau khi sáp nhập, công ty được định giá 35 tỷ USD và cung cấp nhiều dịch vụ như đặt xe bus hoặc xe riêng, đi chung xe và cả thử xe. Khách hàng cũng được chọn chạy thử các loại xe cao cấp trong thời gian ngắn.

Didi hiện có khoảng trên 300 triệu người dùng tại hơn 400 thành phố Trung Quốc và được nhiều nhà phân tích khẳng định đang nắm khoảng 87% thị phần xe riêng và 99% mảng đi chung xe tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Dù vậy, Didi chỉ thực sự gây sự chú ý khi được Apple đầu tư 1 tỷ USD vào tháng 5 năm nay và trở thành cổ đông lớn tại đây cùng với các gã khổng lồ trực tuyến khác của Trung Quốc là Tencent và Alibaba.

"Chúng tôi cực kỳ ấn tượng với công ty họ đang xây dựng và đội ngũ lãnh đạo xuất sắc. Chúng tôi muốn hỗ trợ Didi phát triển", CEO Apple - Tim Cook nói.

Bên cạnh đầu tư vào Didi, thời gian gần đây, Apple đang có chiến lược mở rộng kinh doanh sang nhiều ngành nghề mới. Dù chưa công bố chính thức, nhiều chuyên gia nhận định Apple đang nghiên cứu một mẫu xe điện không người lái có tên Project Titan. Hãng cũng đa dạng hoá các sản phẩm, bán hàng tiêu dùng.../.

VOV.VN/Theo Bạch Dương/VnExpress

Chia sẻ bài viết