Tiếng Việt | English

02/06/2020 - 20:55

Ươm những mầm xanh

Những năm qua, Đảng, Nhà nước thường tuyên dương, vinh danh những gương mặt trẻ tiêu biểu đạt thành tích tốt. Đây là những cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả lĩnh vực. Những người trẻ đó đều có điểm chung: Nhiệt huyết, sáng tạo, cống hiến. Khó có thể nói hết, viết hết thành tích và sự đóng góp của các bạn trẻ. Thành tích của mỗi người trẻ hôm nay là sự nỗ lực của từng cá nhân; đồng thời đó cũng chính là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho mỗi người phát huy thế mạnh, cống hiến, tạo động lực, khích lệ niềm say mê nghiên cứu khoa học, cổ vũ tinh thần, phát huy tính sáng tạo vì lợi ích tập thể.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của những gương mặt trẻ dành cho đất nước, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng, chăm lo, tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần để thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống, nỗ lực cống hiến cho Tổ quốc. Chính sự quan tâm ấy thực sự trở thành “mảnh đất” màu mỡ để ươm mầm xanh tương lai cho đất nước. Tuổi trẻ cả nước đã tích cực học tập, lao động, sáng tạo, mang trí tuệ, đạo đức và nhiệt huyết của mình để góp phần xây dựng quê hương.

Vì trách nhiệm đối với tương lai đất nước, vì trách nhiệm đối với chính tuổi trẻ hôm nay, chúng ta hãy dành cho tuổi trẻ những gì tốt đẹp nhất để ươm mầm xanh tài năng tương lai cho đất nước, đồng thời cũng vì “lợi ích trăm năm thì phải trồng người” như Bác Hồ kính yêu đã căn dặn./.

Nguyễn Tấn Bảo

 

Chia sẻ bài viết