Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 15:12

V-League 2015 hạ màn: Nhiều câu hỏi lớn chưa lời đáp

V-League 2015 với nhiều kịch tính đã khép lại, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải đối với người hâm mộ.

Người hâm mộ đòi hỏi sự trung thực trong bóng đá

Các lượt trận cuối của V-League diễn ra với một kịch bản “không thể tin nổi”. Nhiều đội trong nhóm đáy bảng xếp hạng bất ngờ có những chiến thắng rất quan trọng. Điển hình như những trận đấu Cần Thơ thắng Hải Phòng 2-1 ở lượt trận 18, Đồng Nai thắng Thanh Hoá 2-1 ở lượt trận 21 hay HAGL đánh bại SLNA 3-1 trên sân Pleiku, lượt trận 22. Những trận thắng nói trên, đối với người hâm mộ mà nói thì có ít nhiều điều bất thường. 

CĐV SLNA bức xúc sau trận thua "kì lạ" trước HAGL. (Ảnh: VSF)

Chẳng thế mà các CĐV Hải Phòng đã giăng biểu ngữ: “Đề nghị VFF, VPF và các cơ quan chức năng hãy làm sáng tỏ trận đấu vòng 18 V-League giữa Hải Phòng và XSKT Cần Thơ”. Hay CĐV của Nghệ An đòi hỏi: “Đề nghị VFF vào cuộc điều tra trận đấu giữa SLNA – HAGL... Các cầu thủ SLNA xin hãy là chính mình, đừng chà đạp lên niềm tin của người hâm mộ”.

Không phải ngẫu nhiên, những CĐV này lại giăng những biểu ngữ công kích CLB mình hâm mộ. Hành động nói trên xuất phát từ tâm lý bức xúc khi phải chứng kiến đội nhà thi đấu hời hợt, để rồi thua trận.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, VFF đã hành động rất quyết liệt, phối hợp với C45 trong vụ xử cầu thủ Ninh Bình và Đồng Nai bán độ. Đối với Đồng Nai, họ phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã khi xuống hạng trên chính SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) – nơi cách đây 1 năm các cầu thủ của họ đã bán độ để rồi bị bắt.

Ai sẽ đáp lại những đòi hỏi công bằng của CĐV? (Ảnh: VFS)

Tuy vậy, người hâm mộ chưa thấy được những động thái quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc làm sáng tỏ các trận đấu nghi vấn. Nhận định về điều này, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thừa nhận: “Một số trận đấu nổi cộm còn có vấn đề. Một số đội bóng có dấu hiệu đá giữ chân trong những vòng đấu cuối. Tuy nhiên, để khẳng định là có tiêu cực hay không thì cần chứng cứ cụ thể. Xử mà không có chứng cứ thuyết phục, người ta kiện lại thì rất phiền phức”.

Vẫn nhức nhối nạn bạo lực sân cỏ

Ở những vòng đấu cuối, V-League lại “nóng” lên bởi án phạt của Quế Ngọc Hải. 6 tháng treo giò kèm theo chi trả toàn bộ viện phí là những gì mà Hải phải nhận, sau pha đạp bóng thô bạo với Anh Khoa.

Trong khi đó, thầy của Anh Khoa – HLV Lê Huỳnh Đức bức xúc: “Mùa nào gặp SLNA cũng đá bậy quân tôi, khiến quân tôi chùn chân. Mà càng biết vậy thì SLNA càng đá bậy. Có chủ trương muốn gặp Đà Nẵng là phải đá bậy. Hết Huy Hoàng đến Đình Đồng, rồi giờ đến lượt Ngọc Hải. SLNA đánh võ chứ đá bóng gì”.

Quế Ngọc Hải nhận án phạt treo giò 6 tháng và phải chi trả toàn bộ viện phí cho Anh Khoa. (Ảnh: Ngọc Duy)

Nhận định của HLV Lê Huỳnh Đức ám chỉ một số CLB có chủ trương đá rắn, đá “dằn mặt” khi được thi đấu trên sân nhà. Những pha bóng thô bạo của các cầu thủ có phần không nhỏ xuất phát từ sự dung dưỡng của CLB, thêm vào đó là thái độ của trọng tài. Như trường hợp đạp bóng của Ngọc Hải, trọng tài cũng chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

Thiếu trung thực và bạo lực từ lâu đã là những căn bệnh “thâm căn cố đế” đối với bóng đá Việt. Dù vậy, người hâm mộ vẫn tin tưởng vào các cơ quan chức năng như VFF, VPF sẽ sớm đưa ra được một lộ trình dài hạn để trị tận gốc những căn bệnh này./.

Trọng Phú/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết