Tiếng Việt | English

16/12/2019 - 08:23

Valencia 1-1 Real Madrid: Phút bù giờ nghiệt ngã

Valencia chơi rất tốt và có bàn dẫn trước Real, nhưng đội bóng này bị Benzema xé lưới ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, qua đó đánh rơi 3 điểm.

Real (áo xanh) gặp rất nhiều khó khăn trước Valencia (Ảnh: Reuters)
Valencia bị đánh giá yếu hơn Real Madrid ở cuộc đọ sức tại vòng 17 La Liga 2019/2020 diễn ra sáng nay (16/12), nhưng đội bóng của HLV Albert Celades đã thi đấu kỷ luật, chặt chẽ, gây rất nhiều khó khăn cho “Kền kền trắng”.
Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, đội chủ sân Mestalla chơi phòng ngự phản công hay, bẻ gãy hầu hết những đợt lên bóng của Real Madrid. Ngay cả khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có cơ hội thì các chân sút của Los Blancos cũng không thắng được thủ thành Jaume Doménech.

Nếu như ở hiệp 1, Valencia chơi phòng ngự tốt thì hiệp 2, đội bóng này còn làm tốt hơn nữa ở mặt trận tấn công. “Bầy dơi” có nhiều pha phản công nhanh khiến hàng thủ của “Kền kền trắng” vất vả chống đỡ và thủ thành Thibaut Courtois vã mồ hôi hột.

Valencia có bàn mở tỉ số sau pha phản công nhanh (Ảnh: Reuters)
Phút 78, hậu vệ của Real Madrid mắc sai lầm, Valencia có pha phản công thần tốc, Daniel Wass có bóng ở sát đường biên ngang bên cánh phải, cầu thủ này căng ngang thuận lợi để Carlos Soler đệm bóng cận thành trong tư thế không ai theo kèm, mở tỉ số trận đấu.

Bị Valencia dẫn bàn, Real Madrid dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. HLV Zidane yêu cầu các học trò đẩy nhanh tốc độ những đợt lên bóng nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của “Bầy dơi”, nhưng không hiệu quả.

Hiệp 2 có 4 phút đá bù giờ, Real Madrid được hưởng quả phạt góc ở những giây bù giờ cuối cùng. Kroos treo bóng để thủ môn Thibaut Courtois, người rời khung thành lên tham gia tấn công đánh đầu. Cú dứt điểm của Thibaut Courtois bị thủ môn Jaume Doménech hóa giải, nhưng bóng lộn xộn trước vòng cấm địa và Benzema nhanh chât dứt điểm quyết đoán gỡ hòa 1-1.

Benzema ghi bàn gỡ hòa cho Real ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (Ảnh: Reuters)
Chung cuộc, Valencia và Real Madrid hòa nhau với tỉ số 1-1. Với kết quả này, “Kền kền trắng” có 35 điểm/16 trận, bằng điểm với Barca, nhưng đứng thứ 2 do thua chỉ số phụ. Los Blancos có thể chiếm ngôi đầu nếu như đánh bại đội bóng xứ Catalan ở trận “Siêu kinh điển” diễn ra vào ngày 19/12 tới./.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

VALENCIA (4-1-4-1): Jaume Domenech; Daniel Wass, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jaume Costa (Manu Vallejo 61'); Francis Coquelin (Kondogbia 83'); Ferran Torres, Carlos Soler, Daniel Parejo, Jose Gaya; Rodrigo Moreno.

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Nacho; Luka Modric (Luka Jovic 81'), Federico Valverde, Toni Kroos; Rodrygo (Vinicius 69'), Karim Benzema, Isco (Gareth Bale 69').

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết