Tiếng Việt | English

09/05/2016 - 10:39

Vận động thanh niên chấp hành Luật giao thông

Việc gương mẫu của ĐVTN phải thể hiện qua những việc làm thiết thực như: không uống rượu bia khi lái xe, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường...

Anh Nguyễn Phi Long tặng mũ bảo hiểm chất lượng cho thanh niên Bình Dương ngày 8-5 - Ảnh: Bá Sơn
Ngày 8-5, tham dự “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” tại Bình Dương, anh Nguyễn Phi Long - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN - kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về giao thông.

Việc gương mẫu của ĐVTN phải thể hiện qua những việc làm thiết thực như: không uống rượu bia khi lái xe, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường...

Không chỉ vậy, các ĐVTN cần trở thành những tuyên truyền viên tích cực để vận động gia đình và cộng đồng từng bước nâng cao văn hóa giao thông, góp phần xây dựng hệ thống giao thông an toàn, thân thiện và hạn chế tai nạn giao thông.

“Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016 là hoạt động do Tỉnh đoàn Bình Dương đăng cai tổ chức, với sự chỉ đạo và hỗ trợ của Ban bí thư Trung ương Đoàn và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Ngày hội năm nay đã thu hút hơn 1.200 ĐVTN công nhân tham gia.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã phối hợp với cơ quan chức năng tiếp nhận đổi bằng lái xe trực tiếp (từ chất liệu giấy sang thẻ nhựa) để giảm bớt thời gian đi lại cho khoảng 800 người, tặng 1.000 mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng cho các khu nhà trọ thanh niên công nhân và sinh viên các trường đại học tại Bình Dương, tặng quà cho một số nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn...

Cũng tại ngày hội, đơn vị đăng cai là Tỉnh đoàn Bình Dương, Ban ATGT tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã ký cam kết thực hiện nhiều chỉ tiêu của Năm an toàn giao thông như: phổ biến kiến thức pháp luật cho đoàn viên, cam kết không có đoàn viên chưa đủ tuổi hoặc chưa có bằng lái xe điều khiển xe môtô, các Đoàn trường xây dựng các mô hình “Cổng trường sạch đẹp, an toàn”...

* Trước đó, vào tối 7-5 tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức ngày hội “Đồng hành cùng công nhân” năm 2016.

Tại đêm hội, khoảng 2.000 bạn trẻ đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng... Ban tổ chức cũng lồng ghép các tiết mục tuyên truyền về Luật bầu cử, giới thiệu về chương trình bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tới thanh niên công nhân.

Chương trình “Đồng hành cùng công nhân” được Trung ương Đoàn tổ chức từ tháng 5 tới tháng 8-2016 tại 10 khu công nghiệp của các tỉnh, thành phố đông công nhân với các hoạt động tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cung cấp các thông tin về tuyển dụng lao động cho thanh niên.

Trong tối 8-5, chương trình ngày hội “Tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động” lần 2 và tuyên dương Người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương lần 6-2016 được tổ chức, tôn vinh, khen thưởng 17 thợ trẻ giỏi cấp tỉnh năm 2016, trao quà cho 130 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

Bá Sơn/tuoitre online

Chia sẻ bài viết