Tiếng Việt | English

23/11/2015 - 12:16

Vào tù vì 500.000 đồng

Lê Minh Hải bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” vì đồng ý đi tiêu thụ xe do người khác phạm tội mà có để được hưởng lợi 500.000 đồng.

Vào 5 giờ, ngày 23-8-2015, Lê Minh Hải, SN 1983, ngụ khu phố 2, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, nhận điện thoại của đối tượng tên Thâu (không rõ nhân thân, lai lịch) thuê đến cầu Bình Triệu, quận Thủ Đức, TP.HCM, điều khiển xe môtô do người khác phạm tội mà có từ TP.HCM về huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tiêu thụ. Hải nhận lời và được trả công 500.000 đồng.

Khoảng 6 giờ cùng ngày, có một thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) đến nhà chở Hải đến cầu Bình Triệu để nhận xe. Trên đường đi, người thanh niên này đưa cho Hải 14,5 triệu đồng để nhận xe. Khi đến cầu Bình Triệu, người thanh niên này bỏ đi thì có một người thanh niên khác (không rõ nhân thân, lai lịch) đến giao cho Hải 1 xe môtô nhãn hiệu Honda, loại PCX. Hải đưa cho người thanh niên này 14,5 triệu đồng và điều khiển xe chạy về ấp Bình Tả 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Qua điều tra, xác định xe môtô PCX là của anh Hồ Văn Hùng, SN 1964, ngụ khu phố 4, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM, bị mất trộm trước đó. Theo kết luận định giá tài sản của cơ quan chức năng, xe môtô trên có giá trị trên 40 triệu đồng.

Hành vi của Hải là nguy hiểm cho xã hội, không những trực tiếp xâm hại đến trật tự công cộng mà còn tạo điều kiện cho người khác đi vào con đường phạm tội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố Hải về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. /.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết