Tiếng Việt | English

24/10/2021 - 17:50

Vay tiền trả góp là gì? Điều kiện thủ tục vay tiền trả góp

Bạn đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của mình. Bạn đang tìm hiểu những thông tin liên quan đến vay trả góp trước khi tiến hành vay vốn.

Những kiến thức cơ bản về vay trả góp mà taichinhtindung.com chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn tránh được những phiền phức khi đi vay.

Vay trả góp có nghĩa là người đi vay sẽ trả dần tiền lãi và tiền gốc theo nhiều lần theo thời hạn của đơn vị tài chính cho vay. Trong đó, khoản tiền gốc sẽ thanh toán theo kỳ hạn ghi trong hợp đồng và tiền lãi sẽ giảm dần theo số nợ gốc còn lại. Hình thức này sẽ làm giảm đi áp lực thanh toán nợ một lần cho khách hàng

Hạn mức vay trả góp sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng khoản vay và khả năng tài chính thực tế mà khách hàng chứng minh. Thông thường hạn mức tối đa có thể lên đến 20 lần mức thu nhập của khách hàng nhưng phải không vượt quá 500 triệu.

Điều kiện và hồ sơ vay trả góp là gì?

Nếu bạn muốn tiến hành vay trả góp ở bất kỳ một đơn vị tài chính nào thì cũng phải đáp ứng những điều kiện cơ bản như sau:

Trường hợp khách hàng là cá nhân có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Trường hợp khách hàng là pháp nhân thì cần phải đảm bảo năng lực hoàn chỉnh của một pháp nhân theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mục đích vay trả góp nhằm phục vụ nhu cầu hợp pháp.

Có thu nhập và công việc ổn định để thanh toán khoản vay.

Đối với hồ sơ vay trả góp cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: quy định của ngân hàng, tính chất của sản phẩm vay, mục đích vay. Tuy nhiên khách hàng cần phải có những loại giấy tờ sau đây:

Kế hoạch sử dụng nguồn tiền vay được theo quy định của đơn vị tài chính.

Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của khách hàng còn giá trị sử dụng theo pháp luật và đáp ứng điều kiện của ngân hàng.

Hộ khẩu và giấy đăng ký tạm trú của khách hàng do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Những giấy tờ chứng minh khả năng thanh toán nợ của khách hàng như: sao kê giao dịch ngân hàng trong vòng 6 tháng gần nhất, hợp đồng lao động, bảng lương, giấy xác nhận công tác,...

Vay trả góp là một trong những hình thức vay được rất nhiều khách hàng sử dụng và đặc biệt là đối tượng khách hàng có thu nhập ổn định hằng tháng. Nguyên nhân nó trở nên phổ biến như vậy là do:

Thời gian vay trả góp linh hoạt theo khả năng tài chính của khách hàng: Thủ tục vay trả góp rất đơn giản và quy trình nhanh gọn. Lãi suất của khoản vay phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Thời gian phê duyệt hồ sơ vay nhanh chóng và giải ngân bằng nhiều hình thức. Phương thức thanh toán khoản vay đa dạng giúp khách hàng giảm bớt áp lực tài chính. Giải quyết nhanh nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Những điều cần lưu ý trước khi tiến hành vay trả góp là gì?

Bạn đang cần nguồn tiền để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và lựa chọn hình thức vay trả góp thì nên chú ý những vấn đề sau đây:

Lựa chọn khoản vay phù hợp với khả năng tài chính và có phương án thanh toán nợ rõ ràng. Điều này tránh trường hợp bạn bị rơi vào nợ xấu ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng và khó vay lại những lần sau.

Lựa chọn thời hạn vay phù hợp với bản thân. Đối với những khách hàng có có mức thu nhập thấp thì nơi chọn thời hạn vay dài để giảm số tiền phải trả mỗi tháng. Bên cạnh đó nếu khách hàng muốn thanh toán trước hạn phải chịu phí phạt theo hợp đồng. Vì vậy nên cân nhắc kỹ trước khi chọn thời gian vay trả góp.

Lựa chọn đơn vị tài chính uy tín và lãi suất ưu đãi nhất dựa vào các yếu tố như: Điều kiện vay, thủ tục vay, độ bảo mật thông tin khách hàng, phương thức thanh toán khoản vay. 

Những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn nắm rõ về hình thức và các điều kiện cần khi vay trả góp. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm vay phù hợp với nhu cầu tài chính của mình./.

Đ.C

Chia sẻ bài viết