Tiếng Việt | English

24/12/2021 - 08:18

Vì hạnh phúc, tiến bộ của phụ nữ

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng nam giới, phụ nữ Việt Nam (PNVN) luôn phát huy vai trò, vị thế góp phần tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước. PN không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, công tác và chiến đấu để biến khát vọng no ấm, hạnh phúc của dân tộc và từng gia đình thành hiện thực.

Trong bất kỳ mặt trận nào, bất cứ việc gì, những gì nam giới làm được thì PN cũng có thể thực hiện. Thậm chí trong một số lĩnh vực, PN có thế mạnh hơn nam giới. PN ngày nay không chỉ “đảm việc nhà” nuôi, dạy con tốt mà còn “giỏi việc nước”, tích cực tham gia công tác xã hội. Nhiều chị còn tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giữ những trọng trách trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Nói đến PN là nói đến phái đẹp, những người mẹ, người thầy đầu đời của mỗi người. PNVN càng tuyệt vời hơn khi sáng ngời phẩm chất dịu dàng, đảm đang, nhân hậu, thủy chung, luôn hết lòng vì gia đình.

PN thời nay, ngoài phát huy phẩm chất “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người PN truyền thống, còn tích cực rèn luyện theo 4 phẩm chất đạo đức của người PNVN thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” để hình thành nên đạo đức người PN mới, hiện đại.

Cùng với phẩm chất truyền thống, 4 phẩm chất của PN hiện đại đã góp phần vun đắp, nâng cao vị thế, vai trò của người PN trong gia đình và ngoài xã hội.

Mang trong mình tất cả vẻ đẹp, phẩm chất của PNVN, PN Long An đã tô điểm nên diện mạo khởi sắc trong công tác Hội và phong trào PN qua một nhiệm kỳ, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH tỉnh nhà. Dễ tìm gặp trong họ sự “dễ thương”, nhiệt tình, đoàn kết, nhạy bén, sáng tạo thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, công trình, phần việc.

5 năm qua (2016 - 2021), Hội Liên hiệp PNVN các cấp trong tỉnh luôn vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, phối hợp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức rất nhiều phong trào, cuộc vận động, đề án, mô hình, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực chính trị, KT - XH, môi trường, khuyến học, khuyến tài, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, công tác Hội,... để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, quê hương phát triển, xã hội no ấm, phồn vinh...

Đặc biệt, hòa mình trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 của cả nước, PN Long An đã nêu gương sáng về tinh thần kiên cường, trách nhiệm, tận tụy, đảm đang góp phần vào thành tích chung của tỉnh.

Có mặt ở khắp nơi, từ địa bàn dân cư đến các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu phong tỏa,... các chị đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động, truy vết, xét nghiệm, tiêm chủng, hỗ trợ hậu cần,... Nhiều mô hình: Đi chợ giúp dân, Bữa cơm yêu thương, Gian hàng nghĩa tình, Chuyến xe 0 đồng,... đã được Hội Liên hiệp PNVN các cấp tổ chức, tham gia.

Nhiều chị em thực sự là hậu phương vững chắc để hỗ trợ “tiền tuyến” vững vàng nơi trận tuyến chống dịch Covid-19. Hội còn là “cầu nối” yêu thương mang những phần quà, sữa, học bổng,… đến những trẻ em mồ côi, những thai phụ, sản phụ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Với tất cả yêu thương, sự nỗ lực, tinh thần thiện nguyện, Hội Liên hiệp PNVN các cấp đã viết nên nhiều câu chuyện cổ tích giữa đời thường, từ đó, góp phần nâng cao, khẳng định vai trò, vị thế và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Những thành tựu đáng tự hào qua một nhiệm kỳ nỗ lực, là nền tảng, động lực để Ban Chấp hành Hội Liên hiệp PNVN tỉnh Long An bước vào nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, phát triển; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; vì hạnh phúc, tiến bộ của PN và mục tiêu phát triển của tỉnh”.

Trong 2 ngày (23, 24/12), Đại hội đại biểu PN tỉnh lần thứ X diễn ra thu hút sự quan tâm của xã hội. Đại hội đại biểu PN tỉnh lần thứ X kêu gọi các tầng lớp PN trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, luôn năng động, sáng tạo tận dụng những cơ hội, thuận lợi và phấn đấu khắc phục những khó khăn, thách thức nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu PN tỉnh lần thứ X, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đẩy mạnh phát triển KT-XH và hội nhập quốc tế của tỉnh nhà.

Chúc Đại hội đại biểu PN tỉnh lần thứ X thành công tốt đẹp!

Long An

Chia sẻ bài viết