Tiếng Việt | English

27/03/2019 - 09:16

Vì sao chưa xử lý dứt điểm trường hợp ngang nhiên lấn chiếm để buôn bán tại chợ Tuyên Nhơn?

Dù nhiều lần phản ánh, kiến nghị, UBND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An cũng hứa sẽ xử lý dứt điểm trường hợp một tiểu thương ngang nhiên chiếm dụng bãi giữ xe trước cửa Ban Quản lý chợ Tuyên Nhơn nhưng đến nay, sau gần 2 tháng, vẫn chưa có chuyển biến. Tiểu thương rất bức xúc, trông chờ vào việc xử lý nhưng dường như huyện Thạnh Hóa chưa có biện pháp quyết liệt.

“UBND huyện đang chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện việc lập lại trật tự tại chợ Tuyên Nhơn, trong đó có trường hợp bà Mai Thị Nguyệt lấn chiếm gây bức xúc cho các tiểu thương khác. Quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm, nhằm tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh cho các tiểu thương”, đây là những lời khẳng định của Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Văn Tạo khi chúng tôi phản ánh vụ việc các tiểu thương chợ Tuyên Nhơn bức xúc trước trường hợp hộ bà Mai Thị Nguyệt ngang nhiên chiếm dụng khoảng 6m mặt tiền gần trước cửa Ban Quản lý chợ Tuyên Nhơn để buôn bán trái cây. Thế nhưng, từ cuối năm 2018 đến nay, các ngành chức năng huyện, UBND huyện Thạnh Hóa vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm trái phép này.

Theo tiểu thương H.L, từ khi hộ bà Nguyệt ngang nhiên lấn chiếm, các hộ tiểu thương trong chợ đều rất bức xúc, phản ánh rất nhiều lần đến Ban Quản lý chợ cũng như các ngành chức năng của huyện. Khi cơ quan báo chí phản ánh, phía hộ bà Nguyệt không những không chấp hành mà liên tục có những hành xử không đúng đối với tiểu thương khác. Ông V.H - một tiểu thương trong chợ, cho biết: “Ngay sau khi báo chí phản ánh, phía bà Nguyệt rất ngang ngược, có thái độ thách thức các tiểu thương khác. Thậm chí, bà còn đến gặp Ban Quản lý chợ để làm ầm lên. Chúng tôi không hiểu sao cơ quan chức năng huyện Thạnh Hóa chưa xỷ lý trường hợp này? Đây là trường hợp lấn chiếm trái phép cơ mà!” - ông V.H thắc mắc.

Có mặt tại khu vực buôn bán lấn chiếm của hộ bà Nguyệt, hoạt động buôn bán trái cây vẫn diễn ra tấp nập, bà Nguyệt hầu như không bao giờ có mặt trực tiếp buôn bán mà giao cho một người phụ nữ khác. Từ sau khi chúng tôi phản ánh trường hợp lấn chiếm trái phép của hộ bà Nguyệt và chờ đợi cơ quan chức năng huyện vào cuộc xử lý thì đến nay, dường như hoạt động lấn chiếm để buôn bán của phía bà Nguyệt vẫn chưa hề được giải quyết. “Chúng tôi rất thất vọng về cách giải quyết của cơ quan chức năng. Vụ việc không phải là mới, kéo dài cả năm nhưng với cách xử lý như hiện tại, tiểu thương chúng tôi có quyền nghi ngờ về cách xử lý đối với trường hợp này” - tiểu thương H.L bức xúc.

Vụ việc một tiểu thương cố tình lấn chiếm bãi giữ xe chung, khu vực mặt tiền chợ Tuyên Nhơn tuy không lớn nhưng qua cách xử lý có phần “rất chậm” của các ngành chức năng huyện Thạnh Hóa không khỏi khiến tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại chợ Tuyên Nhơn bức xúc. Không xử lý dứt điểm rất dễ tạo thành tiền lệ xấu để các tiểu thương khác vin vào đó mà thực hiện các hành vi lấn chiếm khác trong tương lai. Và với cách xử lý vụ việc như vậy của các cơ quan chức năng huyện Thạnh Hóa càng khiến cho tiểu thương chợ Tuyên Nhơn bức xúc, nghi ngờ./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết