Tiếng Việt | English

26/01/2021 - 14:52

Vì sao vụ việc đập phá tiệm làm tóc kéo dài vẫn chưa giải quyết xong?

Vụ việc khoảng 10 đối tượng cầm mã tấu, gậy gộc đập phá tiệm làm tóc của anh Lê Phước Xẻn, thị trấn Thủ Thừa cách đây hơn nửa năm nhưng vẫn chưa giải quyết xong, có phần một phần nguyên nhân do bị hại không hợp tác khi cơ quan điều tra mời làm việc cung cấp chứng cứ.

Đập phá tiệm làm tóc chuẩn bị khai trương

Cầm tờ đơn phản ánh đến Báo Long An về vụ việc tiệm làm tóc của con trai chưa kịp khai trương đã bị nhiều đối tượng kéo đến đập phá tài sản, ông Lê Văn Nhạc, ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, khá bức xúc vì vụ việc xảy ra cách nay hơn nửa năm và cơ quan công an đã thụ lý vụ việc nhưng đến nay chưa có kết quả.

Theo ông Nhạc, khoảng tháng 6/2020, con trai ông là Lê Phước Xẻn, 22 tuổi, có thuê căn nhà mặt tiền tại đường số 4, khu phố Cầu Xây, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa để mở tiệm làm tóc nam, nữ. Sau khi thuê căn nhà, con trai ông đã mua sắm nhiều tài sản phục vụ hoạt động của cửa tiệm và đã lắp đặt, chờ ngày khai trương. Theo dự tính của con trai ông, sáng ngày 01/7/2020, cửa tiệm sẽ khai trương và hoạt động. Tuy nhiên, khoảng 21 giờ ngày 30/6/2020, con trai ông bất ngờ nhận được điện thoại của người quen thông báo cách đó ít phút có nhiều đối tượng đi xe gắn máy mang theo mã tấu, gậy gộc đạp đổ cửa, vào đập phá đồ đạc trong tiệm.

Cửa tiệm trước đây của anh Lê Phước Xẻn thuê mở tiệm làm tóc bị đập phá nay đã trả lại cho chủ nhà và khóa trái cửa

Bà N., ở gần đó cho biết: “Khoảng hơn 20 giờ, cửa tiệm của con ông Nhạc khóa cửa, không có ai trong tiệm thì có khoảng 10 đối tượng đi xe máy đến mang theo mã tấu, gậy đập cửa gọi cho con trai ông Nhạc nhưng không có ai trả lời. Sau đó, nhóm đối tượng xô đổ cửa tiệm vào tìm nhưng do không có ai nên các đối tượng đã đập phá đồ đạc rồi lên xe bỏ đi. Sự việc diễn ra khoảng hơn 10 phút”.

Ngay sáng hôm sau, con trai ông đến cửa tiệm kiểm tra rồi đến Công an thị trấn Thủ Thừa trình báo sự việc. Sau đó, lực lượng Công an thị trấn đến ghi nhận hiện trường, xác minh thông tin ban đầu về vụ việc. Vụ việc sau đó được chuyển lên Công an huyện thụ lý theo thẩm quyền. Ông Lê Văn Nhạc cho biết: “Từ khi xảy ra vụ việc, bản thân tôi nhiều lần đến Công an huyện để hỏi thăm về kết quả. Tuy nhiên, đến nay đã hơn nửa năm trôi qua nhưng vụ việc đập phá tài sản của nhóm đối tượng tại cửa tiệm của con trai tôi vẫn chưa có kết quả giải quyết từ cơ quan công an”.

Vụ việc chưa được giải quyết do bị hại không hợp tác làm việc

Liên quan đến vụ đập phá, ông Lê Văn Nhạc cho rằng, trước đây, trong quá trình làm ăn, con trai ông có vay nóng một số đối tượng bên ngoài. Trong quá trình trả nợ, giữa con trai ông và nhóm người cho vay có xảy ra mâu thuẫn. Trước thời điểm tiệm làm tóc của con trai ông bị đập phá 1 ngày, nhóm người cho vay đến tiệm tìm con trai ông, tại đây, giữa con trai ông và nhóm người cho vay xảy ra xô xát nhẹ nhưng được can ngăn kịp thời. “Có thể đây là nguyên nhân dẫn đến vụ đập phá cửa tiệm của con trai tôi” - ông Nhạc cho biết.

Bên cạnh đó, theo ông Nhạc, sau vụ việc, nhóm người cho vay tiếp tục tìm con trai ông để giải quyết việc vay nợ và khủng bố tinh thần bằng cách dán hình con trai ông khắp nơi khiến anh lo sợ bỏ đi, không dám về nhà và hiện gia đình ông cũng chưa thể liên hệ được với anh Xẻn. “Con trai tôi có vay tiền thì đó là giao dịch dân sự giữa con trai tôi và nhóm người cho vay. Nhưng việc nhóm đối tượng mang hung khí đến đập phá tài sản tại tiệm làm tóc của con trai tôi rõ ràng rất manh động, bất chấp pháp luật khiến gia đình tôi hoang mang, lo lắng” - ông Nhạc cho biết.

Theo Bí thư Đảng ủy đồng thời Chủ tịch UBND thị trấn Thủ Thừa - Nguyễn Văn Nam, trên địa bàn thị trấn có xảy ra vụ việc nhóm đối tượng đập phá cửa tiệm của anh Lê Phước Xẻn. “Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thị trấn đã đến hiện trường làm việc theo quy định. Tuy nhiên, do vụ việc có tính chất phức tạp, manh động, có yếu tố hình sự nên Công an thị trấn đã chuyển vụ việc lên Công an huyện thụ lý theo thẩm quyền. Đến nay, địa phương cũng chưa có thông tin về kết quả giải quyết vụ việc” - ông Nguyễn Văn Nam cho biết thêm.

Để trả lời thắc mắc về giải quyết vụ việc kéo dài, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Thượng tá Cao Thăng Long - Trưởng Công an huyện Thủ Thừa. Thượng tá Cao Thăng Long cho biết: “Vụ việc đập phá tài sản của nhóm đối tượng tại tiệm tóc của anh Lê Phước Xẻn đã được Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện thụ lý giải quyết ngay từ đầu. Tuy nhiên, sở dĩ quá trình giải quyết vụ việc kéo dài có nguyên nhân từ chính bị hại là anh Lê Phước Xẻn”. Theo Thượng tá Cao Thăng Long, trong quá trình xác minh, giải quyết vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự đã nhiều lần gửi giấy mời bị hại Xẻn đến Công an huyện làm việc để cung cấp thông tin, chứng cứ phục vụ quá trình điều tra, xác minh. Tuy nhiên, tất cả những lần Công an huyện mời, bị hại Xẻn đều không đến và hiện nay không có mặt tại địa phương, gia đình cũng không thể liên lạc được với bị hại dẫn đến vụ việc kéo dài đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết