Tiếng Việt | English

16/01/2021 - 10:00

Việc làm nhỏ, ý nghĩa to

Bằng những việc làm nhỏ nhưng giàu ý nghĩa, bà Đoàn Thị Út (SN 1962) - chủ một quán cà phê nhỏ ở ấp 5, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

Bà Đoàn Thị Út bên thùng từ thiện đã tồn tại 10 năm qua, góp phần giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bà Đoàn Thị Út bên thùng từ thiện đã tồn tại 10 năm qua, góp phần giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bà Út tâm sự: “Năm 2010, tôi đặt thùng từ thiện nhỏ ở quán cà phê của mình. Mỗi ngày, tôi dành ra một khoản tiền nhỏ bỏ vào đó, mỗi tháng sẽ gửi cho chương trình Vượt qua hiểm nghèo của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An”. Đều đặn mỗi ngày, bà bỏ vào thùng từ thiện 20.000 đồng. Việc làm này cũng được khách đến uống cà phê ủng hộ. Của ít lòng nhiều, ai đóng góp bao nhiêu cũng đều đáng quý. Từ năm 2012-2017, tổng số tiền từ thùng từ thiện của bà đã đóng góp cho chương trình Vượt qua hiểm nghèo khoảng 30-40 triệu đồng”.

Bà Út ly hôn đã gần 15 năm, 3 người con gái đều khôn lớn và có gia đình riêng nên bà có thời gian thảnh thơi để làm từ thiện. Từ năm 2017 đến nay, thùng từ thiện của bà chuyển sang hỗ trợ những hộ gia đình có người già neo đơn, bệnh tật và những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Cứ vào ngày 15 Âm lịch mỗi tháng, bà khui thùng từ thiện và mua gạo tặng 5 hộ gia đình khó khăn, mỗi hộ 10kg. Gần đây, bà hỗ trợ 10 hộ.

Anh Nguyễn Hồng Sơn, khách quen uống cà phê tại quán, cho biết: “Việc làm của chị Út là cầu nối góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Quê Mỹ Thạnh. Thấy việc làm ý nghĩa này, khách đến quán cũng ủng hộ”.

Thùng từ thiện của bà Út hỗ trợ người nghèo tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng chứa đựng trong đó tình yêu thương, sự sẻ chia đối với những mảnh đời kém may mắn./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết