Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 22:40

Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc ngày 18/4, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Seoul về việc tăng cường thu hút vốn đầu tư từ Hàn Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao vai trò của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Do các nhà đầu tư Hàn Quốc có các nguồn lực tài chính cũng như kinh nghiệm quản lý, trình độ công nghệ, Việt Nam mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia tích cực và trở thành các đối tác chiến lược trong quá trình cổ phần hóa cũng như thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam.

Việc này sẽ làm thay đổi và chuyển biến quá trình tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam theo cơ cấu tốt hơn, chất lượng hơn, công nghệ tốt hơn và hy vọng nâng cao được hiệu quả quản trị và sử dụng tiền vốn của doanh nghiệp.

Đề cập những lĩnh vực Việt Nam mong muốn thu hút đầu tư từ Hàn Quốc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết đây cần là các lĩnh vực mà cả hai bên đều có thế mạnh và có thể đóng góp thiết thực vào sự phồn thịnh của nền kinh tế hai nước như công nghiệp nặng, lọc hóa dầu, lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất hàng điện tử, hàng tiêu dùng, phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng, bất động sản…

Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Hàn Quốc về vốn, công nghệ và năng lực quản trị; mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc ngoài việc đẩy mạnh đầu tư trực tiếp FDI cũng tham gia tích cực đầu tư gián tiếp vào Việt Nam tnhằm cụ thể hóa, thiết thực hóa tuyên bố của lãnh đạo hai nước trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Việt Nam hồi tháng Ba vừa qua.

Hàn Quốc đã và đang là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư trực tiếp đạt 59 tỷ USD và đầu tư gián tiếp đạt trên 3 tỷ USD.

Các dự án của Samsung ở Thái Nguyên, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, và các tòa nhà như Kaengnam, Lotte và khu đô thị Starlake tại Hà Nội là những điển hình về sự hợp tác đầu tư thành công của hai nước./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết