Tiếng Việt | English

27/10/2019 - 20:00

Việt Nam - Điểm đến ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Montreal

Việt Nam, với các điểm du lịch Tây Bắc ngập nắng vàng, nơi những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh, được nhắc tới nhiều lần trong các cuộc hội thảo tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal.

Ruộng bậc thang tại xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên (Sơn La). (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Khách tham quan có thể đi du lịch vòng quanh thế giới khi đến với Hội chợ Du lịch và lữ hành quốc tế Montreal lần thứ 31, diễn ra từ ngày 25-27/10 ở Montreal, Canada.

Hội chợ giới thiệu đến du khách hàng nghìn điểm đến tại khoảng 100 quốc gia, đặc biệt có điểm đến Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, tham gia hội chợ kéo dài 3 ngày này, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Montreal giới thiệu đến bạn bè Canada các điểm du lịch ở vòng cung Tây Bắc ngập nắng vàng, nơi những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đẹp như tranh vẽ, cùng khóa học tiếng Việt (18 tiếng)...

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Montreal, chia sẻ trung tâm muốn chuẩn bị cho du khách Canada một hành trang nhỏ về ngôn ngữ, về lịch sử cũng như văn hóa Việt Nam. Theo bà, đây cũng là một cách để quảng bá du lịch bền vững ở Việt Nam.

Giám đốc phụ trách marketing của công ty Voyages Traditours, bà Nancy Lavoie cho biết, Voyages Traditours có tổ chức các tour du lịch tới Việt Nam và nhận thấy ngày càng nhiều du khách muốn khám phá văn hóa Việt Nam.

Rào cản về ngôn ngữ và thời gian bay dài là những khó khăn mà Voyages Traditours phải khắc phục.

Trong điều kiện khoảng cách địa lý xa xôi, Voyages Traditours tổ chức các chuyến du lịch dài ngày hơn để du khách có thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước, con người, nền văn hóa và ẩm thực của Việt Nam. Người dân Canada rất thích đi du lịch Việt Nam.

Điểm đến Việt Nam được nhiều công ty Du lịch nhắc tới tại Hội chợ. (Ảnh: Vũ Quang Thịnh/TTXVN)
Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal được ví von là “mỏ vàng” đối với các chuyên gia trong ngành đang tìm kiếm các ý tưởng mới để thu hút khách hàng.

Trong khuôn khổ hội chợ, khoảng 400 buổi hội thảo với sự tham gia của 100 chuyên gia có uy tín trong ngành giới thiệu miễn phí tới du khách các điểm du lịch nổi tiếng.

Có một tín hiệu vui là trong các hội thảo được tổ chức tại Hội chợ Du lịch và lữ hành quốc tế Montreal lần thứ 31, Việt Nam là một điểm đến được nhắc tới nhiều lần.

Kết quả khảo sát năm 2018 cho thấy khách tham quan đặc biệt quan tâm tới các hội thảo được tổ chức tại hội chợ. Cụ thể, 56% số người tham khảo sát cho biết họ đã tham dự ít nhất một hội thảo được tổ chức tại đây.

Cộng đồng gần 250.000 người Việt đang sinh sống tại Canada và trên 20.000 du học sinh Việt Nam tại đây sẽ là những nhân tố góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết