Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 01:50

Việt Nam là một trong những nước tăng trưởng Internet cao nhất

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng khẳng định công nghệ thông tin và mạng xã hội đã và đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống, sinh hoạt kinh tế và văn hóa xã hội ở Việt Nam.

Các em học sinh trường Tiểu học Him Lam (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đọc sách, báo tại Xe thư viện lưu động đa phương tiện. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Ngày 05/11, tổ chức Freedom House công bố báo cáo cho rằng Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia không có tự do Internet.

Chiều 07/11, tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc này, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng khẳng định: "Tôi hoàn toàn bác bỏ những đánh giá về Việt Nam trong báo cáo ngày 05/11/2019 của Freedom House. Việc đảm bảo các quyền tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin là chính sách nhất quán của Việt Nam, được quy định trong Hiến pháp, pháp luật và được thực hiện đầy đủ trên thực tế.

Nhà nước Việt Nam luôn chủ trương thúc đẩy sự phát triển của Internet nhằm phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như đáp ứng nhu cầu về trao đổi thông tin, học tập và làm việc của người dân.

Thực tế cho thấy, Việt Nam hiện là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng và sử dụng Internet cao nhất trên thế giới. Công nghệ thông tin và mạng xã hội đã và đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống, sinh hoạt kinh tế và văn hóa xã hội ở Việt Nam.

Theo thống kê, tính đến đầu năm 2019, Việt Nam đã có 60 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet và có 55 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội, nằm trong nhóm có số lượng người dùng lớn nhất trên thế giới"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích