Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 18:33

Việt Nam lên tiếng về thông tin gần 300 tàu Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa

Các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông và bảo vệ thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển của Việt Nam.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Chiều 13/5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về thông tin Trung Quốc tăng số tàu hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa lên gần 300 tàu, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: 

"Các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông và bảo vệ thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển của Việt Nam phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế và Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. 

Việt Nam một lần nữa khẳng định có đầy đủ chứng cứ lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Là quốc gia biển và là thành viên của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982, Việt Nam được hưởng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của mình được xác lập với UNCLOS 1982", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh. 

Trước đó, truyền thông Philippines dẫn nguồn tin từ Lực lượng tuần tra thuộc nhóm chuyên trách Biển Đông của nước này cho biết, tính tới ngày 9/5, tổng cộng 287 tàu Trung Quốc đang hiện diện gần quần đảo Trường Sa, trong đó các cụm tàu lớn hơn xuất hiện tại các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp phi pháp ở khu vực này./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết