Tiếng Việt | English

17/07/2019 - 14:19

Việt Nam rơi vào bảng tử thần ở Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019

Theo kết quả bốc thăm, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng đấu rất nặng tại Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019.

ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng đấu khó tại Giải Futsal Đông Nam Á 2019
Trước đó, trong kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này, từ cuối năm 2018, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành chia bảng cho các đội tuyển futsal trong khu vực. Khi đó, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A với ĐT futsal Thái Lan, Timor Leste và Campuchia. Trong khi đó, bảng B là cuộc cạnh tranh của Malaysia, Myanmar, Indonesia và Australia.

Tuy nhiên, do kết quả của Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019 đồng thời cũng được tính là kết quả của Vòng loại Futsal châu Á 2020 nên LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân chia các nhóm hạt giống dựa trên xếp hạng châu Á của các đội tuyển và tổ chức bốc thăm chia bảng lại. Vì vậy, ĐT futsal Việt Nam đã rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của Australia, Indonesia và Malaysia.

Một thử thách khác đối với ĐT futsal Việt Nam là AFC đã cơ cấu lại số lượng vé dự VCK dành cho khu vực Đông Nam Á. Theo đó, chỉ có 3 suất vé dành cho Đông Nam Á dự VCK Futsal châu Á thay vì 4 suất như trước đây. Điều này buộc ĐT futsal Việt Nam phải nỗ lực và tập trung tối đa để lọt vào tốp 3 trong cuộc cạnh tranh tại Giải vô địch Futsal Đông Nam Á sắp tới.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 21 đến ngày 27/10. Để chuẩn bị cho giải đấu này, dự kiến ĐT futsal Việt Nam sẽ tập trung vào cuối tháng 9 và sẽ có một đợt tập huấn tại nước ngoài./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết