Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 16:23

Vinh danh 11 tổ chức, cá nhân trong hoạt động vì cộng đồng

Tại Trường Đại học Tân Tạo, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An diễn ra buổi trao giải thưởng Global Award 2015 do Ủy ban kết nghĩa thành phố San Francisco, Mỹ - TP.HCM thực hiện. Đây là lần thứ 3 tổ chức trao giải thưởng, có 11 tổ chức, cá nhân vinh dự được nhận thành tích đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, văn hóa, giáo dục, y học, kiến trúc và các hoạt động xã hội.


Trường ĐH Tân Tạo nhận giải thưởng Hoàn cầu

Giải thưởng Hoàn cầu vì những nỗ lực trong việc sàng lọc và tiêm phòng viêm gan siêu vi B được trao cho Trường Đại học Tân Tạo. Đây là trường duy nhất tại Việt Nam đã khám, sàng lọc và tiêm phòng viêm gan siêu vi B cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên của trường.

Bệnh viện Trung ương Huế được nhận giải thưởng Hoàn cầu cho trung tâm phẫu thuật tim mạch tốt nhất. Bệnh viện Trung ương Huế góp phần đáng kể vào sự phát triển của phẫu thuật tim mạch và tim mạch can thiệp tại Việt Nam nói chung, tại miền Trung nói riêng.

8 năm qua, Trung tâm phẫu thuật tim mạch thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện hơn 20.000 ca chụp mạch vành, 4.000 ca can thiệp mạch vành qua da, 200 ca can thiệp bệnh tim bẩm sinh, 700 ca thăm dò điện sinh lý cơ tim và 500 ca điều trị bằng sóng cao tần, 1.000 ca cấy máy tạo nhịp. Việc đặt stent động mạch chủ và thay van động mạch chủ qua catheter cũng được trung tâm triển khai thực hiện.

Giáo sư (GS) Bùi Đức Phú - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh vì những cống hiến trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực và tim mạch. GS Bùi Đức Phú là người tiên phong, người thầy đặt nền tảng cho lĩnh vực tim mạch tại Việt Nam. Năm 2012, lần đầu tiên ông thực hiện thành công việc thay tim từ thi thể người chết cho một bệnh nhân tim, bệnh nhân đó đến nay vẫn sống khỏe mạnh.

Ngày 6-6-2014, GS Bùi Đức Phú là người Việt Nam đầu tiên ghép thành công tim nhân tạo cho bệnh nhân chờ ghép tim 39 tuổi tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Với những đóng góp xuất sắc cho lĩnh vực y học tại Việt Nam, ông được Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý. Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch Lồng ngực Châu Á. Là một thầy thuốc, bác sĩ giỏi, GS còn được mọi người ngưỡng mộ khi có một gia đình hạnh phúc: Vợ ông - Bác sĩ Trần Thị Đoan Trang đồng thời là một nghệ sĩ tài năng, con trai nối nghiệp ông cũng là một phẫu thuật gia tim mạch.

Ngoài ra, Ban Tổ chức chương trình còn trao các giải thưởng khác như: Lãnh đạo Hoàn cầu 2015, Hoàn cầu vì Hòa bình, Âm nhạc Hoàn cầu, Nhân đạo Hoàn cầu, Kiến trúc Hoàn cầu, Hoàn cầu về Âm nhạc…./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết