Tiếng Việt | English

30/12/2017 - 05:55

Vinh danh 21 tổ chức có nhiều đóng góp tại Long An

Sáng ngày 29/12, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị vinh danh các nhà tài trợ lần thứ III và giới thiệu chương trình, dự án vận động viện trợ giai đoạn 2018-2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc nhất đến các nhà tài trợ

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh, đại diện các sở, ngành tỉnh, cùng các cơ quan ngoại giao nước ngoài, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc nhất đến các nhà tài trợ trong những năm qua, đặc biệt là 2 năm 2016-2017, đã dành cho Long An những gói viện trợ không hoàn lại trị giá trên 2 triệu USD. Sự hỗ trợ thiện chí đó góp phần không nhỏ giúp tỉnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy nền kinh tế không ngừng phát triển.

Toàn tỉnh hiện có 40% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; 27% số trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 3,57%, hộ cận nghèo còn 3,78%. Các quyền cơ bản về học tập, bảo vệ sức khỏe, việc làm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, trẻ em được bảo đảm.

Bên cạnh đó, nhờ kết nối khá đồng bộ giữa các hoạt động ngoại giao với công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá tiềm năng kinh tế của tỉnh, đến nay, Long An thu hút được 867 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn lên đến 5.480 triệu USD; 62,2% tổng số dự án đăng ký đã hoạt động, với vốn khoảng 3.341 triệu USD.

Đại diện tổ chức nước ngoài thông tin về chương trình, dự án viên trợ trong thời gian tới

Tuy nhiên, Long An được dự báo sẽ chịu nhiều thiệt hại lớn do biến đổi khí hậu trong thời gian tới. Tình trạng xâm nhập mặn ngày càng sâu hơn vào đất liền, dẫn đến diện tích canh tác sẽ sụt giảm. Điều kiện cư trú, sức khỏe, cuộc sống, sinh kế của người dân cùng với các ngành kinh tế, kết cấu hạ tầng kỹ thuật sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, tỉnh rất mong các tổ chức nước ngoài, kiều bào ở các nước tiếp tục duy trì, mở rộng các chương trình, dự án viện trợ, giúp Long An vững bước tiến lên trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, thông qua hội nghị này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh cũng mong muốn các đại biểu, nhất là Tổng Lãnh sự các nước tại TP.HCM quan tâm, giới thiệu, kết nối, giúp tỉnh tiếp cận các tập đoàn kinh tế, Hiệp hội Các nhà doanh nghiệp nước ngoài, mời gọi các nhà đầu tư đến Long An. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và có những giải pháp thích hợp để các nhà đầu tư luôn hài lòng khi đến Long An.

Vinh danh các tổ chức có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ tại Long An giai đoạn 2016-2017

Dịp này, 21 tổ chức được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ tại Long An giai đoạn 2016-2017./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết