Tiếng Việt | English

29/03/2019 - 11:39

Vĩnh Hưng: Chợ Bàu Sậy được chấn chỉnh

Sau khi Báo Long An phản ánh tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường tại chợ thực phẩm Bàu Sậy (thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An), đến nay, tình trạng nhếch nhác, lộn xộn, mất vẻ mỹ quan tại khu vực này được khắc phục.

Ban quản lý chợ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm

Ban quản lý chợ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm

Theo Trưởng Ban Quản lý chợ Vĩnh Hưng - Nguyễn Văn Cường, để giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở khu vực chợ này, Ban Quản lý chợ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các hộ tiểu thương chuyển vào kinh doanh đúng quy định, đồng thời nghiêm cấm tình trạng buôn bán dưới mọi hình thức. Về bảo đảm an toàn giao thông, ngoài việc tiếp tục tuyên truyền, vận động, Ban Quản lý chợ phối hợp lực lượng chức năng kiên quyết không cho buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, tổ chức sắp xếp chỗ đậu đỗ xe đúng nơi quy định, gọn gàng.

Đến nay, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường tại đây cơ bản được khắc phục, tình trạng nhếch nhác, lộn xộn, mất vẻ mỹ quan không còn, tạo thuận tiện cho việc mua bán của các hộ tiểu thương và người dân tại chợ này. “Hiện tại cũng còn một vài trường hợp vi phạm, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiểm tra, kịp thời xử lý những trường hợp cố tình vi phạm” - ông Nguyễn Văn Cường cho biết.

Như Báo Long An phản ánh, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán tại chợ thực phẩm Bàu Sậy diễn ra trong thời gian dài, mặc dù người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng không được giải quyết. Nhất là vào buổi sáng sớm và cuối buổi chiều, các hộ kinh doanh không những chiếm dụng triệt để khoảng trống trên vỉa hè mà còn tràn xuống cả mặt đường để buôn bán, người dân phải chen chúc qua khu vực này để vào chợ, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Mặt khác, tình trạng các hộ buôn bán trong khu vực chợ này không được sắp xếp, bố trí nên bày ra mặt đường để buôn bán, xe máy đậu lộn xộn dẫn đến tình trạng nhếch nhác tại đây. Không chỉ gây mất trật tự, an toàn giao thông mà còn khiến môi trường bị ô nhiễm bởi rác, nước thải do người bán vứt bừa bãi ngay trên lòng, lề đường, gây mùi hôi thối./.

Kiên Cường

Chia sẻ bài viết