Tiếng Việt | English

30/07/2021 - 19:24

Vĩnh Hưng: Cho tạm ngưng hoạt động 1 phòng khám, cách ly 4 hộ dân liên quan đến 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An cho tạm ngưng hoạt động 1 Phòng khám; khoanh vùng, cách ly tạm thời 4 hộ dân vì có liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Một phòng khám đa khoa tạm ngưng hoạt động vì có liên quan 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Chiều 30/7, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An - Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, 2 trường hợp trên địa bàn xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng đã có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Vĩnh Hưng cho tạm ngưng hoạt động Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tâm Phúc (thị trấn Vĩnh Hưng); khoanh vùng, cách ly tạm thời 4 hộ dân, 10 nhân khẩu (xã Vĩnh Trị); tiến hành truy vết được 8F1, 10F2 và 2F3 vì có liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2.

Hiện, 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (Bệnh viện dã chiến số 13), các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR chờ kết quả, các F2, F3 tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, ngày 30/6, anh V.B.T (ấp Gò Cát, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng) là F1 của BN17074, được đưa đi cách ly tập trung (3 lần xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2). Sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung và tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 28/7, T. và vợ  N.T.B.T có triệu chứng sốt nên đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười để khám. Tại đây, qua test nhanh cả T. và vợ cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, anh T. và vợ có đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tâm Phúc, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng có tiếp xúc với 3 nhân viên y tế tại đây./.

                                                                                         Văn Đát

Chia sẻ bài viết