Tiếng Việt | English

08/08/2016 - 10:17

Vĩnh Hưng chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm, thực hiện.

Trao tặng quà cho trẻ em các xã vùng biên giới trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước được tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng và qua mạng lưới cộng tác viên dân số - gia đình và trẻ em.

Từ đầu năm đến nay, huyện vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em đạt gần 70 triệu đồng (tính đến tháng 5/2016). Từ nguồn quỹ này, các địa phương tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, giúp đỡ trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,...

Nhân “Tháng hàng động Vì trẻ em”, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện phối hợp Huyện đoàn, Đoàn Thanh niên các xã tổ chức điểm vui chơi, giải trí tại các địa phương trong dịp hè, thu hút đông đảo các em tham gia.

Tuy nhiên, hiện nay huyện vẫn thiếu nhiều sân chơi cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới. Vào dịp nghỉ hè, do thiếu các điểm sinh hoạt, vui chơi, các em thường tụ tập tắm sông, kênh, ao,... Đây là mối hiểm họa gây tai nạn đuối nước cho trẻ em đáng báo động hiện nay.

Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Nguyễn Thị Kim Hạnh cho biết: Thời gian tới, huyện tiếp tục tuyên truyền phòng, chống tai nạn, thương tích và hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực và tai nạn, thương tích, quan tâm nhiều đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần giúp trẻ có điều kiện phát triển toàn diện hơn.

Hiện nay, toàn huyện Vĩnh Hưng có hơn 14.000 trẻ em ở độ tuổi dưới 16, trong đó, trẻ dưới 6 tuổi gần 5.000 em, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 160 em. Trẻ em mồ côi, khuyết tật được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định là 93 trẻ. Các em học sinh thuộc diện hộ nghèo được miễn, giảm học phí và các khoản theo quy định; trẻ mồ côi, tàn tật ngoài được miễn, giảm học phí còn được trợ cấp một lần dụng cụ học tập theo quy định về chính sách phổ cập giáo dục THCS./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • TPBVSK Fitobimbi giúp trẻ em phát triển