Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 13:46

Long An

Vĩnh Hưng: Năm học mới, nỗi lo cũ


Trường THCS Tuyên Bình Tây có tỷ lệ HS bỏ học nhiều nhất huyện

Bước vào năm học mới 2015-2016, nhiệm vụ quan trọng đối với ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và các địa phương là vận động học sinh (HS) đến trường, giảm tỷ lệ bỏ học ở các cấp.

Thời gian qua, ngành GD-ĐT huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã đề ra nhiều giải pháp tích cực vận động HS bỏ học ra lớp. Nhờ đó, tỷ lệ HS bỏ học năm sau giảm hơn năm trước. Theo thống kê, đầu năm học 2015-2016, ở cấp tiểu học tỷ lệ bỏ học chỉ còn 0,2%, bậc THCS còn dưới 1%. “Mặc dù nhà trường phối hợp Hội Khuyến học và chính quyền địa phương đến vận động nhiều lần nhưng phụ huynh lại tránh né không tiếp hoặc viện lý do khác để không cho con em đến trường” - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tuyên Bình Tây - Nguyễn Thị Minh Túc chia sẻ.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, một số em phải lao động sớm; một số em vì sức học yếu, hỏng kiến thức, không theo kịp chương trình nên chán, là những nguyên nhân khiến HS bỏ học. Để hạn chế tình trạng trên, ngành GD-ĐT huyện thường xuyên tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của nhà trường, nhắc nhở giáo viên nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em, có biện pháp khắc phục kịp thời để các em không bỏ học.

“Đối với 5 xã biên giới, ngành phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng thường xuyên làm tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về mục tiêu giáo dục. Đối với vùng nội địa, kết hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội cùng chăm lo, giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn, HS có nguy cơ bỏ học được đến lớp” - Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Hưng - Lưu Phước Quang nhận định./.

Kim Ngọc

 

Chia sẻ bài viết