Tiếng Việt | English

23/07/2021 - 13:47

Vĩnh Hưng phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cùng dự một đám tang

Kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính SARS-CoV-2 đối với 3 trường hợp cùng dự một đám tang trên địa bàn xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Địa phương tập trung, khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan.

Khoanh vùng khu vực có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

3 trường hợp này là công nhân làm chung 1 công ty, đang sinh sống tại phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An. Quá trình di chuyển, ngày 18/7/2021, có đến Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng và Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười để test nhanh khánh nguyên SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính.

Trong 2 ngày 20 và 21/7, 3 người này có tham dự đám tang tại gia đình ở ấp Chòi Mòi, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng. Đến ngày 22/7, có những triệu chứng sốt, ho nên đến cơ sở y tế test nhanh, qua 2 lần test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đều cho kết quả dương tính, cả 3 người được đưa đi cách ly tập trung, chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Đến sáng 23/7, 3 người này có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Hiện, 3 người này đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 6, huyện Vĩnh Hưng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Vĩnh Hưng họp khẩn chỉ đạo truy vết các các trường hợp có liên quan đến 3 ca dương tính SARS-Cov-2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Vĩnh Hưng họp khẩn chỉ đạo các ngành và địa phương tổ chức khoanh vùng khu vực này, phun sát khuẩn, tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan. Đến trưa ngày 23/7 đã truy vết được 48F1 và 47F2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Vĩnh Hưng thông báo đến tất cả những ai có liên quan đến 3 trường hợp trên khẩn trương đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để tiến hành khai báo y tế và được hướng dẫn./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết