Tiếng Việt | English

26/12/2018 - 05:19

'VN và Triều Tiên đều dự Asian Cup 2019, hôm nay cả hai chơi hay'

Đội tuyển Triều Tiên đã nhập cuộc rất tốt, trong khi các cầu thủ VN cũng đã thể hiện được sự hồi phục sau AFF Suzuki Cup 2018. Đây là trận giao hữu rất bổ ích đối với đội tuyển VN trước thềm Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu- Ảnh: Nam Khánh

Đó là chia sẻ của HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo trong cuộc họp báo sau trận đấu. HLV người Hàn Quốc cho biết đội tuyển VN vừa trải qua một giải đấu rất dài là AFF Suzuki Cup. Các cầu thủ cũng chỉ mới có chưa tới 10 ngày để nghỉ ngơi, hồi phục và tiếp tục lao vào tập luyện. Tuy nhiên các cầu thủ được gọi bổ sung lên đội tuyển đã thể hiện được bản thân, trong khi các trụ cột đội tuyển đang hồi phục nhanh chóng.

HLV Park Hang Seo nói: "Minh Vương, Thành Chung đã chơi U-23 châu Á và Asiad 18 nên họ hiểu được những gì tôi muốn họ chơi trên sân. Ngân Văn Đại lẽ ra chơi ở vị trí tiền đạo nhưng hôm nay tôi đã cho cậu ấy đá thế chỗ của Trọng Hoàng và cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đội tuyển Triều Tiên hôm nay đã nhập cuộc rất tốt, họ có một HLV trẻ, tài năng và tôi tin họ sẽ tiến sâu tại Asian Cup sắp tới".

Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ về tình hình chấn thương của đội tuyển VN hiện nay, HLV Park Hang Seo cho biết Lục Xuân Hưng bị chấn thương dây chằng vì thế không thể tham dự VCK Asian Cup. Tiền đạo Văn Toàn đang phục hồi tốt và sẽ đi cùng đội tuyển sang Qatar tập huấn. Hiện đội tuyển có 27 cầu thủ và 24 người sẽ lên đường đi Qatar vào ngày 27-12, 3 cầu thủ sẽ bị loại trước ngày đội tuyển lên đường.

HLV Park Hang Seo cho biết đối thủ của VN tại Asian Cup là: Iran, Iraq, Yemen đều là những đội tuyển rất mạnh. "Iran, Iraq có kỹ thuật và thể hình vượt trội chúng ta. Vì vậy thời gian qua tôi đã yêu cầu các cầu thủ trụ cột dự AFF Cup dành tối đa thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống, thư giãn và hiện họ đang phục hồi tốt. Đội tuyển VN sẽ phải tập trung tập các bài tập để hạn chế bàn thua từ các tình huống cố định từ các đối thủ rất mạnh tại Asian Cup".

 Đội tuyển Triều Tiên chưa chơi 100% phong độ

Đó là chia sẻ của HLV đội tuyển Triều Tiên Kim Yong Jun trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ông Kim Yong Jun cho biết có 80% các cầu thủ của Triều Tiên tham dự trận giao hữu hôm nay sẽ nằm trong đội hình ra sân tại Asian Cup 2019 sắp tới. Tuy nhiên do chỉ là trận đấu giao hữu, mục đích chính là thử nghiệm đội hình nên các cầu thủ Triều Tiên đã chưa chơi hết khả năng của mình. Đội tuyển Triều Tiên cũng có đến 6 sự thay đổi trong trận đấu này.

HLV Kim Yong Jun trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận- Ảnh: Nam Khánh

HLV Kim Yong Jun nói: "Cả hai đội tuyển VN và Triều Tiên đều sẽ tham dự VCK Asian Cup 2019 nên cả hai hôm nay đã chơi một trận đấu rất hay. Hôm nay đội tuyển VN được chơi trên sân nhà và tôi cho rằng các bạn đã có một trận đấu tốt. Các cầu thủ VN đều thi đấu năng nổ và rất chăm chỉ. Sau trận đấu này đội tuyển Triều Tiên cũng rút ra nhiều bài học để chuẩn bị cho VCK Asian Cup sắp tới".

Trước câu hỏi về lý do dẫn đến đội tuyển VN chơi khởi sắc ở hiệp 2, HLV Kim Yong Jun cho rằng ở hiệp 2 đội tuyển VN thay nhiều cầu thủ, do mới vào sân có thể lực tốt đã giúp đội tuyển VN chơi tốt hơn và có bàn thắng. HLV Kim Yong Jun cho biết mỗi HLV có phong cách và cá tính riêng nên không thể so sánh ông với người tiền nhiệm./.

Khương Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết