Tiếng Việt | English

29/04/2018 - 11:13

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2018: Long An “căng mình” với 3 trận đấu trong 1 tuần

Vào 17 giờ chiều 29/4, trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018, CLB Long An gặp FLC Thanh Hóa ngay trên sân của đối phương - một trận đấu rất nhiều khó khăn và có thể dự báo trước một kết cục không mấy tươi sáng cho Long An.

Long An (áo đỏ) thường xuyên thất thế trong những lần đồi đầu với FLC Thanh Hóa

Trong 5 năm trở lại đây, Long An và Thanh Hóa chưa gặp gặp nhau lần nào tại Cúp Quốc gia nhưng có 10 lần đối đầu tại V-League; trong đó, Long An chỉ giành được 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Điều đáng nói là trong những lần gặp nhau của 2 đội, các cầu thủ đều ghi khá nhiều bàn thắng, cá biệt như trận đấu tại lượt về V-League 2015, 2 đội ghi đến 7 bàn thắng.

Ngoài thi đấu ở giải thấp hơn thì lực lượng Long An cũng không dày dặn kinh nghiệm so với FLC Thanh Hóa. Bù lại, Long An luôn thi đấu với tinh thần rực lửa, nhất là đối với đối thủ mạnh hơn. Trên thực tế, nhiều đội chơi không tốt ở giải Vô địch Quốc gia - V-League nhưng lại dễ dàng chiến thắng ở Cúp Quốc gia. Đó cũng là cơ sở để hy vọng chiều chủ nhật này, trận đấu trên sân Thanh Hóa sẽ diễn ra sôi nổi, kịch tính.

Long An sẽ có một tuần vất vả với 3 trận liên tiếp phải chơi trên sân đối phương

Tuy nhiên, mục tiêu thực tế của Long An lúc này vẫn là đấu trường Hạng Nhất Quốc gia. Vòng đấu thứ nhất trên sân nhà, Long An để Bình Phước “cầm chân” với tỷ số 1-1. Lợi thế đầu tiên của Long An phần nào bị đánh mất, tuần này họ tiếp tục gặp khó khăn khi phải chơi liên tiếp 2 vòng trên sân khách. Đầu tiên là gặp đối thủ nhiều khát vọng Viettel tại sân Hàng Đẫy ở vòng 3 ngày 04/5. Sau đó 4 ngày, Long An phải gặp Hà Nội B cũng trên sân Hàng Đẫy vào ngày 08/5 trong một trận đấu bù vòng 2.

Rất có thể, Long An sẽ chơi hết mình mặc cho kết quả thắng, thua trong trận đấu tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia tại Thanh Hóa, rồi tập trung tìm điểm trong 2 trận đấu ở vòng 2 và vòng 3 nội trong tuần này.

Cũng trong chiều 29/4, 2 trận đấu khác thuộc vòng 1/8 Cúp QG cũng diễn ra: SHB Đà Nẵng tiếp Xổ số kiến thiết Cần Thơ; Sông Lam Nghệ An tiếp TP.HCM.

Kết quả 5 trận đấu chiều 28/4 như sau:

Sana Khánh Hòa – Hải Phòng: 2-1

Becamex Bình Dương – Bình Định: 2-0

Bình Phước – Nam Định: 2-0

Quảng Nam – Hoàng Anh Gia Lai: 2-3

Hà Nội – Sài Gòn: 5-0.

                                                                               Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết