Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 03:45

Vòng 12 Giải VĐQG 2016: Long An suýt làm nên bất ngờ

Chiều ngày 19-6, trên sân Thanh Hóa, Long An gặp đội chủ nhà với mục tiêu tìm một điểm trước khi về sân nhà gặp Than Quảng Ninh trong tình thế trận nào cũng là trận chung kết.

Với lực lượng chắp vá, đội khách không đòi hỏi gì hơn 1 điểm trước một Thanh Hóa đang “như hổ thêm cánh” với những bản hợp đồng đình đám như: Emmanuel Sunday, Tăng Tuấn, Bật Hiếu, Minh Phong. Mục tiêu tưởng như xa vời đó suýt thành hiện thực khi ở phút thứ 18, Long An bất ngờ vượt lên dẫn trước từ cú đánh đầu nhẹ nhàng của Trần Hoài Nam. Bàn thắng đã phản ánh đúng những gì hai đội thể trong gần nữa hiệp đầu tiên.

Dù được đánh giá là kèo dưới nhưng Long An đã chơi ngang ngữa gần như trong suốt hiệp một, khiến Thanh Hóa gặp không ít khó khăn, cho đến khi Đình Tùng có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp một. Chưa kể khi nhập cuộc không bao lâu thì mắc xích rất quan trọng của Long An là cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân bị chấn thương phải rời sân khiến ý đồ chiến thuật của Long An bị đổ vỡ.

Mục tiêu chia điểm của Long An đã bất thành trước ứng cử viên vô địch Thanh Hóa (Nguồn: Internet)

Bước vào hiệp hai, Thanh Hóa có nhiều sự thay đổi nhằm tìm thêm bàn thắng, và không lâu sau đội bóng của Lê Thụy Hải đã làm được điều đó, khi tân binh Sunday có bàn nâng tỷ số lên 2 – 1. Có được bàn thắng này, Thanh Hóa tìm được sự hưng phấn cần thiết và họ đã áp đặt hoàn toàn lối chơi trên sân, khiến Long An phải lùi về phòng thủ. Nhìn thế trận đó, ai cũng nghĩ rằng bàn thắng thứ ba của Thanh Hóa sẽ đến bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, Long An đã chống đỡ kiên cường đến phút cuối cùng của trận đấu. Không những vậy, các học trò của HLV Ngô Quang Sang không ít lần chủ động tổ chức các đợt phản công, chỉ tiếc là các chân sút của đội khách không có thêm bàn thắng nào.

Trong khi đó, đội Thanh Hóa cũng có vài tình huống nguy hiểm, thậm chí Sunday có lần đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Và 2 – 1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu quá chênh lệch này.

Thắng trận này, Thanh Hóa vươn lên xếp thứ nhì sau Hải Phòng với 22 điểm, trong khi Long An vẫn dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Cùng thời gian trên, Đồng Tháp tiếp tục thua QNK Quảng Nam 0 – 2 trên sân Tam Kỳ và gắn chặt ở vị trí cuối bảng. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T thắng HAGL 3 – 0 để vững vàng ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Sana Khánh Hòa hòa 2 – 2 với SLNA. Cần Thơ bất ngờ thua SHB Đà Nẵng 1 - 2 trên sân nhà. Sài Gòn FC cũng kiên cường chia điểm với Hải Phòng trong trận cầu có hai bàn thắng. Còn Than Quảng Ninh thì thắng đương kiêm vô địch B. Bình Dương 2 – 1./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết