Tiếng Việt | English

21/05/2017 - 08:50

Vòng 38 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Chờ R.M đăng quang

Real Madrid (R.M) sẽ đăng quang La Liga 2016-2017 nếu giành được 1 điểm trước chủ nhà Malaga ở vòng đấu cuối diễn ra lúc 1h ngày 22/5 (giờ VN).

 

Ronaldo (giữa) sẽ tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng trong trận gặp Malaga để đưa R.M lên ngôi? Ảnh: Reuters

Sau 37 vòng đấu, R.M đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 90 điểm, hơn kình địch Barca 3 điểm. Do đó chỉ cần một kết quả hòa trước Malaga, R.M sẽ bước lên ngôi vô địch La Liga đầu tiên kể từ mùa 2011-2012. Đây được xem là nhiệm vụ không quá khó khăn của R.M bởi xét về mọi mặt, Malaga không phải là đối thủ có thể cản bước họ.

Dù Malaga gây ấn tượng mạnh khi thắng 4 trên 5 trận gần nhất tại La Liga, nhưng họ khó lòng gây bất ngờ trước R.M bởi thầy trò HLV Zidane đang sở hữu phong độ ấn tượng không kém. Kể từ sau thất bại trước kình địch Barca ở trận “siêu kinh điển” hôm 24/4, R.M đã thắng liên tục 5 trận và ghi đến 20 bàn thắng. Điều đáng vui với CĐV R.M là dù chỉ đá 3 trong 5 trận kể trên, nhưng Cristiano Ronaldo đã đóng góp đến 5 bàn thắng. Ronaldo xứng đáng với sự kỳ vọng khi anh chính là động lực thúc đẩy R.M tiến về phía trước.

Cũng phải nói thêm ở trận này tinh thần của hai đội rất khác nhau. Trong khi R.M chắc chắn nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng cao nhất để đăng quang ngôi vô địch, Malaga sẽ ra sân với tinh thần thoải mái vì không còn động lực để thi đấu. Thêm một lý do tiếp thêm sự tự tin cho R.M khi hành quân đến sân La Rosaleda chính là thành tích đối đầu cực tốt với Malaga tại La Liga. Theo thống kê của trang fussball.wettpoint, từ năm 2003 đến nay Malaga chính là “kho điểm” của R.M khi đội bóng hoàng gia đã giành đến 19 chiến thắng, 4 hòa và chỉ thua 1 trong 24 lần hai đội gặp nhau.

Trở ngại lớn nhất ngăn R.M đến ngôi vương vào lúc này xem ra là chính họ. Sau 5 năm, R.M mới lại đứng trước thời cơ vô địch La Liga, nên khó tránh khỏi việc họ gặp chút ít áp lực. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng hàng đầu La Liga, R.M khó có thể phạm sai lầm ở thời khắc quyết định, nhất là với một HLV cẩn trọng như Zidane.

Điều đó được khẳng định qua phát biểu vừa mang tính khích lệ vừa cảnh báo các cầu thủ của ông: “Tôi chưa có cảm giác của một nhà vô địch, bởi R.M vẫn cần phải giành thêm ít nhất 1 điểm. Chúng tôi sẽ không được đánh mất sự tập trung trong trận đấu cuối cùng, bởi ở thời khắc quyết định mọi thứ luôn rất khó khăn”.

Nếu lên ngôi vô địch La Liga, R.M sẽ có động lực rất lớn để bước vào trận chung kết Champions League gặp Juventus vào ngày 4/6.

Những điểm nhấn đáng chú ý cuối tuần:

Cuộc đua top 4 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League):

Tâm điểm vòng đấu cuối cùng Premier League diễn ra đêm nay (21/5) là cuộc đua vào top 4 của ba đội Manchester City (M.C - thứ ba, 75 điểm), Liverpool (thứ tư, 73 điểm) và Arsenal (thứ năm, 72 điểm). Trong số này, M.C có lợi thế hơn cả khi chỉ cần kết quả hòa trước Watford là chắc chắn có mặt trong top 4 (nhóm dự Champions League). Bất lợi nhất là Arsenal bởi để đoạt vé dự Champions League, họ buộc phải đá bại Everton và chờ đợi Liverpool không thắng được Middlesbrough ở trận đấu cùng giờ. Bình luận viên Mark Lawrenson dự đoán cả ba đội sẽ cùng thắng và M.C với Liverpool kết thúc mùa giải trong 
top 4.

Juventus sẽ lên ngôi Serie A sớm một vòng đấu?

Chỉ cần đá bại Crotone trên sân nhà ở vòng 37 Giải vô địch Ý (Serie A), Juventus sẽ đoạt chức vô địch Serie A 2016-2017 sớm một vòng đấu mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với Juventus, bởi Crotone rất cần điểm để 
trụ hạng.

Hoài Dư/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết