Tiếng Việt | English

24/10/2020 - 10:28

Vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020: Vừa đá vừa lo… trọng tài

V-League 2020 dần đi đến những vòng đấu cuối cùng, các đội bóng đang đua tranh vô địch cũng như tránh suất xuống hạng cần sự công tâm của các trọng tài.

Căng như dây đàn

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà V-League 2020 phải thay đổi thể thức ở giai đoạn lượt về. Sau 3 lượt trận của giai đoạn 2 thì sân chơi cao nhất Việt Nam đang hấp dẫn, kịch tính đúng nghĩa.

Ở nhóm tranh chức vô địch là cuộc đua tứ mã giữa Viettel, Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Khoảng cách giữa Viettel với đội đứng thứ 4 là Than Quảng Ninh bằng đúng 1 trận thắng. Có nghĩa là, chỉ cần sảy chân ở một trận đấu thì Viettel hoàn toàn có thể mất ngôi đầu vào tay Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh hoặc Hà Nội FC

Bảng xếp hạng V-League 2020 tính đến trước vòng 4 giai đoạn 2.

Bảng xếp hạng V-League 2020 tính đến trước vòng 4 giai đoạn 2.

Trong khi đó, ở nhóm đua trụ hạng, ngoài 3 câu lạc bộ chắc chắn ở lại sân chơi cao nhất Việt Nam là SHB Đà Nẵng, SLNA và Thanh Hóa thì Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam đang căng mình chiến đấu để thoát án tử.

Trong số này thì Quảng Nam bất lợi hơn cả, khi đang đứng cuối bảng xếp hạng với 12 điểm. Mỗi trận đấu còn lại của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đều là trận chung kết và họ buộc phải thắng để níu giữ hy vọng.

Vừa đá vừa lo …trọng tài

Giống như mọi năm, công tác trọng tài ở V-League 2020 để lại nhiều vết gợn. Các vị “vua áo đen” nhiều lần mắc sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu, gây thiệt hại cho câu lạc bộ.

Ở vòng đấu trước, Nam Định là nạn nhân của trọng tài, khi bị từ chối bàn thắng hợp lệ dẫn đến việc thua 0-2 trước Quảng Nam. Sau đó, Nam Định đã gửi công văn lên Ban trọng tài VFF để đòi công bằng. Kết quả, trợ lý trọng tài K’Đức Tuấn bị đình chỉ làm nhiệm vụ tới hết giải.

Nam Định là nạn nhân của trọng tài ở vòng đấu trước (Ảnh: Minh Hoàng).

Nam Định là nạn nhân của trọng tài ở vòng đấu trước (Ảnh: Minh Hoàng).

Có điều khá thú vị là những sai lầm của trọng tài thường xuyên rơi vào trận đấu có sự hiện sự của Nam Định, Trưởng Ban trọng tài VFF, Dương Văn Hiền thừa nhận: “Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng bóng đá không nói trước được điều gì và sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi. Điều mà Ban trọng tài phải suy nghĩ nhiều là không hiểu sao các trọng tài lại hay mắc lỗi với đội Nam Định”.

Trong khi đó, đứng ở góc độ câu lạc bộ, GĐĐH Trần Thái Toán của Nam Định cho biết: “Tôi cũng không hiểu sao trọng tài không sai lầm ở trận đấu khác mà cứ mắc sai lầm ở trận có sự góp mặt của Nam Định. Ở mùa giải năm nay, Nam Định đang là lò xay trọng tài”.

Trọng tài cũng là con người, sai lầm là chuyện bình thường, nhưng nếu như sai lầm liên tục làm sai lệch kết quả trận đấu sẽ khiến câu lạc bộ chịu thiệt và ảnh hưởng tới uy tín của giải đấu.

V-League 2020 đang đi đến hồi kết, mỗi trận đấu đều giống như trận chung kết nên các câu lạc bộ cần những trọng tài giỏi chuyên môn, tự tin và công tâm để cầm cân nảy mực để họ “yên tâm” thi đấu, cống hiến cho khán giả.

Lịch thi đấu vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020.

Lịch thi đấu vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020.

GĐĐH Trần Thái Toán của Nam Định mong muốn: “Chúng tôi muốn Ban trọng tài bố trí trọng tài đủ chuyên môn, công tâm và bản lĩnh để cầm còi. Thua thắng là việc của hai đội do sai lầm chiến thuật chứ không phải do trọng tài. Nếu như thua vì trọng tài thì ảnh hưởng rất nhiều thứ”./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết