Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 10:47

Vụ cháy tại Nhà máy xe Bus Trường Hải thiêu rụi 250 tỷ đồng

Hiện trường vụ cháy chiều 2/2. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)

Theo thống kê ban đầu của Thaco, thiệt hại vụ cháy gây ra khoảng 250 tỷ đồng. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Sau hơn 1 tuần khắc phục vì sự cố cháy, sáng 12/2, Nhà máy xe Bus Trường Hải thuộc Công ty cổ phần ôtô Trường Hải-Thaco tại Khu phức hợp ôtô Chu Lai-Trường Hải, huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã hoạt động trở lại.

Sáng 12/2, trước sự chứng kiến của đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Công ty Thaco đã chính thức đưa dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe Bus Trường Hải đi vào hoạt động trở lại, với công suất cao nhất được thiết kế.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Chu Lai-Trường Hải cho biết ngay sau khi sự cố cháy tại Nhà máy xe bus xảy ra (đây là 1 trong gần 30 nhà máy của Thaco tại Khu phức hợp Chu Lai-Trường Hải), lực lượng của Công ty cũng như tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai dập lửa, khoanh vùng không để cháy lan.

Với phương châm “phải sớm đưa Nhà máy trở lại hoạt động bình thường,” Công ty đã phối hợp với cơ quan điều tra, bảo hiểm để tìm rõ nguyên nhân và mức độ thiệt hại.

Chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ cháy (ngày 4/2), khi cơ quan điều tra “trả” lại hiện trường, Công ty đã huy động tối đa các nguồn lực để khắc phục nhà xưởng, cũng như lắp đặt lại dây chuyền sản xuất.

Góp phần tạo việc làm ổn định cho gần 1.000 lao động, quan điểm xuyên suốt của Thaco là cho dù trong bất cứ điều kiện nào cũng phải nỗ lực sản xuất, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, giữ uy tín với khách hàng và nộp ngân sách nhà nước đầy đủ.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, vào khoảng 18 giờ ngày 2/2 tại khu vực Nhà máy sản xuất xe bus đã xảy ra vụ cháy.

Ngay sau khi sự cố xảy ra lãnh đạo Nhà máy cùng công nhân và cơ quan chức năng đã huy động phương tiện, con người cùng 25 xe chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng dập tắt đám cháy không để cháy lan trên diện rộng.

Theo dự kiến, trong năm 2017 doanh thu của Thaco là 71.000 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày 250 tỷ đồng, nộp ngân sách bình quân 50 tỷ đồng/ngày.

Vụ cháy vừa qua không ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu, cũng như nộp ngân sách mà Công ty đã dự kiến. Song vụ cháy là bài học cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng cháy và chữa cháy./.  

Cháy xưởng sản xuất xe bus của ôtô Trường Hải

Cháy xưởng sản xuất xe bus của ôtô Trường Hải 

Cập Nhật 03-02-2017

Từ khoảng 18h đến 23h tối 2-2, một vụ cháy đã xảy ra ở nhà máy sản xuất và lắp ráp xe bus của Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Nguyễn Sơn/TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích