Tiếng Việt | English

21/05/2020 - 19:19

Vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại lớp học phải nhập viện: Ông nội và cô ruột học sinh còn đến 'quậy' ở trường

Ngày 21/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã có văn bản báo cáo chính thức với Sở Giáo dục và Đào tạo về vụ việc phụ huynh học sinh xông vào trường Tiểu học – THCS Lộc Giang, xã Lộc Giang đánh một giáo viên nữ phải nhập viện.

Trường học nơi xảy ra vụ việc

Theo báo cáo, vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 19/5, ông nội em N.B.L, học sinh lớp 1/1 đến trường đòi gặp giáo viên chủ nhiệm là cô Đặng Thanh Thúy. Thấy phụ huynh có thái độ tức giận, Ban Giám hiệu nhà trường đã mời vào phòng trao đổi.

Ông nội của e L. trình bày, nghe cháu về có kể lại là bị cô giáo cho về trễ và dùng cây thước gõ vào đầu. Do đó, ông rất tức giận nên đến trường tìm cô giáo để đánh lại cho "huề". Với những lời lẽ và cử chỉ trên, nhà trường đã phân tích, đồng thời hứa sẽ xác minh và giải quyết thỏa đáng. Sau đó, ông nội của em L. đã rời trường đi về.

Tuy nhiên, khoảng 1,5 giờ sau, cha em L. là ông Nguyễn Hồng Phúc (32 tuổi) lẻn vào trường và đi thẳng vào lớp 1/1, trên tay cầm 1 chiếc nón bảo hiểm. Nhìn thấy cô Thúy đang dạy trên bục giảng, ông Phúc đã dùng nón bảo hiểm đánh mạnh vào đầu cô trước mặt đông đảo học sinh trong lớp.

Nhìn thấy sự việc, một thầy giáo nhanh chóng đến can ngăn và đưa ông Phúc lên phòng Ban Giám hiệu, đồng thời gọi điện báo Công an xã đến làm việc. Nhà trường đã đưa cô Thúy đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hậu Nghĩa và được yêu cầu nằm lại viện để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Đến trưa, bà Nguyễn Thị Diễm là chị gái ông Phúc đến trước cổng trường đòi vào nhưng bảo vệ đóng cửa không cho vào. Đứng trước cổng, bà Diễm đã có những lời lẽ tục tĩu, hăm dọa bảo vệ và một số giáo viên.

Sau sự việc xảy ra, đến đầu giờ chiều, chị gái của bà Diễm, ông Phúc đến trường xin lỗi Ban Giám hiệu, đồng thời đến gặp cô Thúy tại bệnh viện. Tại đây, gia đình đã xin lỗi cô Thúy và đưa 5 triệu đồng. Dù cô Thúy từ chối không nhận nhưng phụ huynh vẫn để số tiền này lại tại phòng bệnh.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa - Nguyễn Tấn Lợi cho biết: “Ngày 20/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đến trường và đề nghị Hiệu trưởng mời cán bộ y tế xã đến kiểm tra sức khỏe học sinh L. Kết quả, em L.  không có gì bất thường và vẫn đi học như mọi ngày”.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Lợi, hiện sức khỏe và tâm lý của cô thúy đã ổn định. Ngành Giáo dục và lãnh đạo huyện Đức Hòa cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên cô giáo Thúy.

Vụ việc hiện đang được Công an điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết