Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 17:40

Vụ đi xe vào cầu đang tháo dỡ bị rớt sông: Trước đó 10 ngày đơn vị tháo dỡ cầu đã bị Thanh tra giao thông lập biên bản

Lối đi lên cầu tạm đang tháo dỡ không rào chắn: Ảnh chụp sáng 20-9

Liên quan đến vụ cô gái tử vong khi rơi khỏi cầu tạm An Thạnh đang tháo dỡ tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức hiện cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ.

Ông Phùng Văn On – Phó Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An cho biết, Ban này cũng đã có báo cáo về việc đơn vị tháo dỡ cầu không lắp rào chắn, biển cảnh báo và kiến nghị đến các ngành chức năng làm rõ vụ việc.

Lối dẫn (cách hơn 50m) vào cầu tạm phương tiện và người vẫn tự do ra vào: Ảnh chụp sáng 20-9

Chiều nay (22-9), ông Đặng Hoàng Tuấn - Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc đôi nam – nữ đi xe máy vào cầu tạm rồi rơi xuống sông thì đơn vị tháo dỡ cầu sắt  An Thạnh là Công ty TNHH TMXD Thế Toàn (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cũng đã bị Đội thanh tra giao thông số 6 lập biên bản, nhắc nhở vì không thực hiện bảo đảm an toàn khi thi công”.

Theo ông Tuấn, ngày 9-9 cầu mới An Thạnh thông xe thì sau đó một ngày đơn vị trên bị lập biên bản vì không thực hiện bảo đảm ATGT khi tháo dỡ cầu cũ. Trong biên bản mà Đội thanh tra giao thông số 6 lập vào lúc 9 giờ ngày 10-9-2015 cũng yêu cầu công ty TNHH TMXD Thế Toàn phải đặt rào chắn hai bên đầu cầu tạm cũ không cho người qua lại.

Theo quy định, sau khi lập biên bản 7 ngày nếu đơn vị thi công không thực hiện các biện pháp khắc phục thì Thanh tra giao thông sẽ ra quyết định xử phạt. Tuy nhiên, chưa kịp ra quyết định xử phạt thì đêm 20-9 đã xảy ra tai nạn.

Như Báo Long An đã thông tin, khoảng 0g 30 ngày 20-9, chị Võ Hoàng Anh Thư (SN1997) được một người bạn tên Trương Tấn Vũ chở bằng xe máy lưu thông trên đường tỉnh 830 hướng từ xã An Thạnh ra thị trấn Bến Lức.

Khi đến chân cầu An Thạnh, anh Vũ không lái xe chạy theo lối cầu An Thạnh mới mà đi theo lối cầu tạm dựng bằng sắt để phục vụ trong quá trình thi công cầu mới nhưng cầu này đang trong quá trình tháo dỡ, chỉ còn lại một nửa cầu nên cả người và xe đều lọt xuống sông. Anh Vũ được vào bờ, còn chị Thư bị nước cuốn trôi. Đến chiều ngày 21-9, thi thể Thư được tìm thấy ở đoạn sông gần bến đò Bến Bạ, thuộc ấp 4 xã Tân Trạch, huyện Cần Đước./.

Lê Đức
 

Chia sẻ bài viết