Tiếng Việt | English

21/10/2015 - 10:08

Vụ giết vợ bằng 13 nhát dao: Nỗi đau dồn lên hai đứa trẻ

Giữa màn đêm mịt mùng, người chồng cầm con dao ra sức đâm người vợ đầu ấp tay gối 17 năm trời 13 nhát tử vong tại chỗ. Sau đó, người chồng tự đâm mình 4 nhát tự sát nhưng không chết và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Long An dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an. Đó không chỉ là bi kịch của gia đình mà còn là tai họa ập xuống đối với hai đứa trẻ.


Gia đình anh Huỳnh An Giang (em trai chị Ngoan) là một trong những chỗ dựa cho 2 em vào lúc này

13 nhát dao chí mạng

Khoảng 21 giờ ngày 15-10-2015, khi mọi người thiu thiu ngủ thì tiếng la thất thanh xen lẫn tiếng nhạc xập xình phát ra từ căn nhà vách ván, lợp tole của vợ chồng Võ Văn Thương (36 tuổi), Huỳnh Thị Ngoan (33 tuổi) ở khu phố 4, phường 3, thị xã Kiến Tường làm mọi người chú ý. Mọi người băng ruộng chạy sang nhưng cửa bị khóa trong nên phải phá cửa xông vào thì thấy chị Ngoan ngã gục dưới nền đất, người có nhiều vết dao đâm. Trong khi đó, người chồng Võ Văn Thương đứng cạnh bên tay ôm bụng, một tay vẫn còn cầm con dao Thái Lan. Sau đó một lúc, Thương cũng bất tỉnh trên sàn nhà vì sau khi giết vợ y đã tự sát bằng 4 nhát dao tự đâm vào bụng nhưng không chết và được người dân đưa đi viện cấp cứu.

Theo nhiều người hàng xóm, kể cả người thân của gia đình, Võ Văn Thương là người ở xã kế bên Bình Hiệp và đã 17 năm về ở rể tại khu phố 4, phường 3, thị xã Kiến Tường. Đã mấy ngày sau khi xảy ra án mạng, nhiều người vẫn không thể ngờ rằng Thương lại có thể ra tay tàn độc khi đâm liền 13 nhát dao giết chết người vợ đã 17 năm đầu ấp tay gối như vậy.

Tuy nhiên là người chứng kiến thảm cảnh cha sát hại mẹ, em V.T.H.H vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại câu chuyện. Tối hôm đó, em đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng hét to của mẹ “sao ông nỡ giết tôi” rồi tắt lịm và sau đó là những tiếng rên yếu ớt. Nghe tiếng mẹ la, em vội tung chăn chạy ra ngoài thì phát hoảng khi thấy mẹ nằm gục trên tấm phản giữa nhà với nhiều vết đâm ở bụng và ngực. Trong khi cha em đứng cạnh lăm lăm con dao, vừa chỉ vừa chửi. Thấy vậy, em chạy lại đỡ mẹ dậy dìu xuống đất vì sợ cha đâm thêm. Sau đó, em chạy ra sau nhà hét to để cầu cứu gia đình các cậu sống cách đó một đám ruộng; rồi quay vào, em lại chứng kiến cha tiếp tục đâm mẹ thêm nhiều nhát đến khi gục tại chỗ.

Bực tức vì vợ đòi ly hôn

“Nhà em có 3 công ruộng, hàng ngày cha vẫn chí thú làm ăn, qua lại với hàng xóm bình thường. Khi hết mùa vụ thì lại đi làm thuê, làm mướn kiếm thêm thu nhập. Cha không rượu, không thuốc, không cờ bạc nhưng em lại thường xuyên chứng kiến cha dùng nắm tay và gậy đánh mẹ. Không những vậy, cha còn đánh cả 2 chị em em. Em vẫn nhớ như in, có lần cha đánh mẹ tét đầu phải chở đi bệnh viện khâu mấy mũi. Việc cha đánh mẹ và em là rất vô lý. Chỉ cần thấy làm gì không vừa ý là cha đánh. Gần đây, mẹ không chịu nổi nên đã làm đơn gửi tòa xin ly hôn. Tuy nhiên, cha không đồng ý và rất tức giận. Mấy hôm trước, cha có nói sẽ cho nổ bình gas giết chết cả nhà. Vì thế, nguyên nhân cha đâm chết mẹ có thể là do mẹ muốn ly hôn”, em H kể.


Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Khi chúng tôi hỏi, mẹ thì đã mất rồi, em có quan tâm đến sức khỏe của cha hiện đang nằm ở bệnh viện và sau này em có kiến nghị pháp luật xem xét giảm nhẹ tội để cha được về sớm với hai chị em không? H lắc đầu, đôi mắt H đỏ ngầu nói về người cha với giọng run rẩy: “Con không muốn cha về. Cha đánh mẹ, đánh chúng con thường xuyên rồi còn nhẫn tâm giết mẹ bằng 13 nhát dao thì phải chịu tội với mẹ, trước pháp luật”.

Nói xong, H quay sang ôm lấy đứa em V.V.Q.Đ mới hơn 3 tuổi vào lòng. Thấy chị khóc, Đ chẳng hiểu chuyện gì mà vẫn cười vui vẻ. Theo hàng xóm, vì quá nhỏ nên những ngày qua, bé Đ vẫn cứ tưởng cha, mẹ đi vắng đâu đó chưa về. Nghe câu trả lời của H, chúng tôi hiểu rằng, không phải em vô tình với cha mình mà những năm qua, người cha chính là nỗi ám ảnh, sợ hãi. Nhìn những giọt nước mắt, nỗi buồn sâu thẳm trên khuôn mặt H, chúng tôi lại cảm thông cho em.

Đứng bên cạnh động viên cháu, anh Huỳnh An Giang (em trai nạn nhân) cho biết, mấy ngày qua, vợ chồng anh và người thân đã lo xong ma chay cho chị Ngoan. Anh Giang buồn hiu nói: “Chúng tôi có 4 chị em, nhưng cha mẹ mất sớm nên luôn ở bên nhau. Sau này ai cũng có gia đình riêng, cuộc sống cũng không khá giả gì nhưng tình chị em vẫn bền chặt. Hiện chúng tôi phải có trách nhiệm lo cho 2 đứa con của chị. H đã nghỉ học từ khi lên lớp 6, nay đã 16 tuổi cũng phần nào tự lo được cho bản thân, nhưng còn bé Đ thì quá nhỏ nên chúng tôi sẽ cố gắng cho cháu đi học mẫu giáo”.

Theo Quyền Chủ tịch UBND phường 3, thị xã Kiến Tường – Lương Quốc Cường, từ trước đến nay, phường chưa từng nhận được đơn tố cáo của người thân hay hàng xóm về việc Thương thường xuyên hành hung vợ con vô cớ. Tuy nhiên gần đây, phường nắm được thông tin này và cũng biết chị Ngoan có làm đơn xin ly hôn nhưng Thương không đồng ý.

Khu phố đã tiến hành hòa giải nhưng không thành. Tòa án thị xã Kiến Tường đang hẹn 2 vợ chồng sắp tới đây ra tòa để tiếp tục hòa giải nhưng chưa đến ngày thì xảy ra sự việc. Vợ chết, chồng còn sống nhưng chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị, thật tội nghiệp cho 2 đứa con. Qua tìm hiểu, kinh tế gia đình nạn nhân khá khó khăn nên phường đang xem xét xuất quỹ bảo trợ để trợ cấp cho hai cháu. Ngoài ra, phường cũng đang làm hồ sơ gửi Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội để có những chính sách hỗ trợ hai cháu./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết