Tiếng Việt | English

20/07/2016 - 10:12

Vụ mổ nhầm chân ở Bệnh viện Việt Đức: Đình chỉ toàn bộ kíp mổ

Giáo sư Trần Bình Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, tại buổi họp báo. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Trong sáng nay, 20/7, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã quyết định đình chỉ toàn bộ êkíp phẫu thuật, yêu cầu tường trình và lập hội đồng chuyên môn để rà soát lại toàn bộ quy trình xem sai sót ở đâu.

Sau đó bệnh viện sẽ lập hội đồng kỷ luật, rút kinh nghiệm trong toàn bệnh viện để đảm bảo không xảy ra sai sót.

Tại cuộc họp báo, giáo sư Trần Bình Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho biết bệnh viện sẽ chăm sóc bệnh nhân với điều kiện tốt nhất để đảm bảo sức khỏe. Mọi kinh phí trong quá trình điều trị sẽ do Bệnh viện Việt Đức chi trả.

Lãnh đạo bệnh viên đã xin lỗi bệnh nhân và gia đình, thừa nhận đây là sai sót.

Bệnh viện đã nhận được chỉ đạo trực tiếp từ Bộ Y tế, rút kinh nghiệm nghiêm túc và chăm sóc bệnh nhân để đảm bảo sức khỏe.
Bệnh viện giao cho Khoa Chấn thương Chỉnh hình theo dõi mọi vấn đề sau này.

Trước đó, tối 19/7, người nhà bệnh nhân T.V.Th (37 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) đã phản ánh sự việc bệnh nhân này bị thương chân trái nhưng khi được đưa lên bàn mổ tại Bệnh viện Việt Đức thì bị các bác sỹ mổ nhầm sang chân phải.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, chị dâu của bệnh nhân cho biết T.V.Th bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái, phải đi tập tễnh. Người nhà của bệnh nhân cũng nói rằng sự việc nhầm lẫn chỉ được phát hiện sau khi phía bệnh viện đề nghị thu tiền viện phí lần thứ hai do bác sỹ báo phải mổ... nhiều hơn, chi phí đội lên./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết