Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 04:28

Vụ "ngôi nhà tự cháy" ở Đồng Tháp: Thủ phạm là người nhà

 

(Ảnh minh họa: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Ngày 2/3, Công an thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết cơ quan điều tra đã xác định cháu gái của chủ nhà chính là thủ phạm đã phóng hỏa trong vụ nhà cháy ở ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Lực lượng điều tra đã ghi lại được hình ảnh cháu gái của chủ nhà thực hiện hành vi phóng hỏa. Công an thành phố Cao Lãnh phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Tịnh Thới cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương đã công bố những hình ảnh ghi nhận Đinh Thị Thúy Hằng (18 tuổi) đã có hành vi phóng hỏa.

Đinh Thị Thúy Hằng là cháu gái bà Trương Thị Cỏi - chủ ngôi nhà bị cháy.

Bà Cỏi cho biết cháu Hằng bị thiểu năng trí tuệ. Theo hình ảnh ghi lại được, Hằng đã lén lút dùng quần áo, khăn nhúng dầu hỏa rồi nhét vào khe hở vách nhà sau đó châm lửa.

Trước đó, bà Trương Thị Cỏi nhiều lần trình báo với chính quyền địa phương về việc các vật dụng trong ngôi nhà của bà tự động phát cháy. Tin đồn ngày một nhiều làm nhiều người dân địa phương và các nơi hiếu kỳ kéo đến xem.

Sau đó, bà Cỏi và Hằng đã được chính quyền địa phương hỗ trợ dựng ngôi nhà mới cách ngôi nhà cũ khoảng 1km và ngôi nhà mới này lại tiếp tục xảy ra hiện tượng cháy. Bà Cỏi cùng Hằng chuyển sang nhà hàng xóm ở nhờ. Dù đã ở nhờ nhà người khác nhưng Hằng vẫn tiếp tục phóng hỏa.

Qua đấu tranh, Hằng đã khai nhận mình đã gây ra các vụ cháy và hứa sẽ không tái phạm. Do Hằng có dấu hiệu bị thiểu năng trí tuệ nên các ngành chức năng không đưa ra hình thức xử lý.

Ngành chức năng và chính quyền địa phương yêu cầu người nhà chú ý trông coi, không để Hằng tự ý đốt các vật dụng, gây nguy hiểm./.

Huỳnh Phúc Hậu/ Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết