Tiếng Việt | English

17/10/2018 - 21:18

Vụ nổ đẫm máu tại Crimea: Nghi can là sinh viên của trường

Lãnh đạo Bán đảo Crimea, ông Sergei Aksyonov, ngày 17/10 cho biết nghi can gây ra vụ nổ tại một trường cao đẳng tại khu vực Kerch xảy ra cùng ngày là một nam sinh viên 22 tuổi của trường và đối tượng này đã tự sát.

Nhân viên cứu hộ được triển khai tại hiện trường vụ nổ tại Trường cao đẳng khu vực Kerch, phía Đông Bán đảo Crimea ngày 17/10. (Nguồn: TASS/TTXVN)

Phát biểu trên truyền hình, ông Aksyonov cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ trên đã lên tới 18 người. Ngoài ra, 50 người bị thương.

Cùng ngày, hãng tin RIA dẫn lời Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết khám nghiệm sơ bộ các thi thể vụ tấn công trên cho thấy các nạn nhân đều thiệt mạng vì bị súng bắn.

Trước đó, hãng tin RT dẫn lời hai nhân chứng cho biết vào thời điểm xảy ra vụ nổ, một số tay súng bịt mặt đã xả súng trong tòa nhà.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, các nhân viên an ninh đã phát hiện một thiết bị nổ chứa nhiều mảnh kim loại tại hiện trường.

Một số hình ảnh tại hiện trường cho thấy tầng một của tòa nhà hai tầng đã bị phá hủy và nhiều mảnh vụn do kính vỡ nằm rải rác ở bên ngoài tòa nhà.

Nhà chức trách Nga đã mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ việc trên.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết 4 máy bay quân sự của Nga đã sẵn sàng đưa các nạn nhân tới điều trị tại các cơ sở y tế.

Ông Shoigu cho biết thêm các bệnh viện quân sự ở Crimea có đủ chỗ tiếp nhận các nạn nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích