Tiếng Việt | English

29/10/2016 - 19:54

Vụ nổ súng ở Đắk Nông: hai anh em ra đầu thú

Chiều 29/10, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết hai anh em ruột là nghi can trong vụ án bắn súng hoa cải làm 3 người chết ở Đắk Nông đã ra đầu thú.

Theo nguồn tin trên, sáng 29-10, được sự vận động của các cán bộ công an C45 và gia đình, Ninh Viết Thọ (36 tuổi) và Ninh Viết Bình (34, em ruột Thọ, cùng quê Thái Nguyên) đã ra cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, sáng 28-10, ông Đặng Văn Hiến (40 tuổi, ngụ Bình Phước) cũng đã ra đầu thú. Một người khác, ông Hà Văn Trường (31 tuổi, ngụ Bình Phước) đã bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 28-10 về tội "giết người".

Xét thấy vụ án có tính chất phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, sáng 29-10, Bộ Công an đã yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho C45 thụ lý, điều tra.

Như vậy, hiện chỉ còn Ninh Viết Vương (em họ của Bình), được xác định có liên quan đến vụ án đang bỏ trốn, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt. Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ mức độ liên quan của ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) - người có rẫy bị “cưỡng chế” dẫn đến án mạng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 8g sáng 23-10, hơn 20 công nhân, bảo vệ của Công ty Long Sơn với khiên đỡ, gậy gộc, dao rựa đã đến khu vực đất của gia đình ông Thắng (tiểu khu 1535, xã Quảng Trực) dùng máy san ủi vườn điều.

Tại đây, có một số người đã dùng súng bắn đạn hoa cải, súng thể thao bắn vào nhóm công nhân khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người bị thương.

Theo UBND huyện Tuy Đức, nguyên nhân xảy ra án mạng là do Công ty Long Sơn tự ý tổ chức lực lượng đi “cưỡng chế” mà không báo chính quyền địa phương./.

Tr.Tân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết