Tiếng Việt | English

14/04/2019 - 12:37

Vụ nổ súng tại Australia: Một nhân viên bảo vệ đã tử vong

Một trong hai người trong tình trạng nguy kịch sau vụ xả súng bên ngoài câu lạc bộ ban đêm Love Machine ở thành phố Melbourne trước đó đã tử vong.

Nhân viên cứu hỏa dọn dẹp hiện trường sau khi xảy ra vụ nổ súng bên ngoài một câu lạc bộ ban đêm ở Melbourne, Australia ngày 14/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhân viên cứu hỏa dọn dẹp hiện trường sau khi xảy ra vụ nổ súng bên ngoài một câu lạc bộ ban đêm ở Melbourne, Australia ngày 14/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 14/4, cảnh sát Australia cho hay một trong hai người trong tình trạng nguy kịch sau vụ xả súng bên ngoài câu lạc bộ ban đêm Love Machine ở thành phố Melbourne trước đó cùng ngày, đã tử vong.

Theo cảnh sát Australia, nạn nhân là nhân viên bảo vệ, đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. Ngoài người này, còn có ba người khác cũng bị thương, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thanh tra cảnh sát Andrew Stamper cho hay dường như đối tượng nổ súng từ một ôtô nhằm vào một đám đông tập trung bên ngoài câu lạc bộ ban đêm trên. Các nạn nhân đã bị trúng đạn ở khoảng cách gần và một trong số này đã bị bắn trúng mặt.

Cảnh sát cho biết chưa có bằng chứng cho thấy vụ nổ súng liên quan đến khủng bố và đang điều tra vụ việc theo hướng đây là vụ thanh toán giữa các băng nhóm tội phạm đi xe môtô.

Cảnh sát Australia cho biết thêm đã phát hiện một chiếc ôtô Porsche màu đen bị thiêu rụi khu vực ngoại ô Wollert và đang làm rõ liệu phương tiện này có liên quan đến vụ xả súng hay không.

Australia đã thông qua luật kiểm soát súng đạn sau khu xảy tại vụ xả súng đẫm máu nhất tại nước này ở Port Arthur bảng Tasmania hồi năm 1996, khiến 35 người thiệt mạng. Hồi năm ngoái, cũng đã xảy ra vụ xả súng sát hại bảy thành viên trong một gia đình ở phía Tây Australia.

Đây là vụ nổ súng thứ 5 tại thành phố Melbourne kể từ tháng Ba vừa qua. Các vụ nổ súng trong tháng Ba làm năm người chết, hai vụ trong số đó liên quan đến tội phạm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết