Tiếng Việt | English

04/01/2019 - 15:16

Vụ tai nạn giao thông tại ngã tư Bình Nhựt: Cty Bảo hiểm Hàng không sẽ bồi thường gần 1 tỉ đồng cho các nạn nhân thương vong

Theo đó, mỗi trường hợp tử vong được bồi thường 100 triệu đồng, các trường hợp bị thương tùy theo tỷ lệ thương tật sẽ được bồi thường với từng mức khác nhau.

Ngày 04/01, Giám đốc Công ty Bảo hiểm Hàng không Long An - Lê Nguyễn Thị Thu Tuyền, đơn vị thực hiện hợp đồng bảo hiểm đối với các phương tiện vận tải tại Công ty TNHH Thạnh Đức cho biết, sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư Bình Nhựt, công ty cử người phối hợp chủ doanh nghiệp đến thăm, động viên sức khỏe những nạn nhân bị thương đang điều trị tại các bệnh viện cũng như đến chia buồn từng gia đình nạn nhân có người tử vong.

Giám đốc Công ty Bảo hiểm Hàng không Long An - Lê Nguyễn Thị Thu Tuyền cùng chủ doanh nghiệp đến thăm các nạn nhân bị thương 

Theo bà Lê Nguyễn Thị Thu Tuyền, trước mắt, bảo hiểm sẽ hỗ trợ ban đầu cho nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/trường hợp và 5 triệu đồng/trường hợp bị thương. Sau đó, phía Công ty Bảo hiểm Hàng không sẽ làm các thủ tục bồi thường trách nhiệm dân sự cụ thể cho từng nạn nhân.

Đối với hợp đồng bảo hiểm của đơn vị với Công ty TNHH Thạnh Đức, mỗi trường hợp tử vong sẽ được chi trả số tiền 100 triệu đồng, các trường hợp bị thương tùy theo tỷ lệ thương tật sẽ có các mức chi trả khác nhau. Tổng số tiền chi trả cho các nạn nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này khoảng 1 tỉ đồng.

Phía đơn vị bảo hiểm cũng đến chia buồn tại gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn

Bà Tuyền cho biết: "Theo đúng hợp đồng bảo hiểm thì sau khi hoàn tất hồ sơ, thủ tục, phía công ty mới tiến hành chi trả, song đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, việc chi trả hỗ trợ một phần ban đầu sẽ phần nào giúp các gia đình có người bị thương, tử vong trong lúc khó khăn. Đây cũng là trách nhiệm của đơn vị bảo hiểm khi khách hàng xảy ra rủi ro".

Liên quan đến vụ tai nạn, về trách nhiệm bồi thường tài sản, bà Lê Nguyễn Thị Thu Tuyền cho biết, hiện đơn vị đã từ chối bồi thường tài sản thiệt hại đối với chiếc xe container gây tai nạn bởi trong trường hợp này, lỗi hoàn toàn thuộc về tài xế điều khiển phương tiện.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người chết và 16 người bị thương

Trước đó, vào 15 giờ 30 phút ngày 02/01, trên Quốc lộ 1, đoạn ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Tài xế Phạm Thành Hiếu, sinh năm 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức điều khiển xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An đi TP. HCM, do không làm chủ được tốc độ đã lao xe trực tiếp vào nhóm người dừng chờ đèn đỏ khiến 4 người tử vong, 16 người bị thương, làm hư hỏng 21 xe gắn máy.

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Hiếu để điều tra vụ việc./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết