Tiếng Việt | English

12/05/2019 - 05:34

Vụ tấn công ở Pakistan: Đấu súng tại khách sạn Pearl Continental

Giới chức an ninh Pakistan ngày 11/5 cho biết có 4 tay súng đã tấn công một khách sạn 5 sao ở thành phố cảng Gwadar thuộc tỉnh Balochistan nước này.

Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường vụ nổ, bên ngoài đền thờ ở Lahore, Pakistan, ngày 8/5 vừa qua. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường vụ nổ, bên ngoài đền thờ ở Lahore, Pakistan, ngày 8/5 vừa qua. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Giới chức an ninh Pakistan ngày 11/5 cho biết có 4 tay súng đã tấn công một khách sạn 5 sao ở thành phố cảng Gwadar thuộc tỉnh Balochistan nước này.

Hãng tin Reuters dẫn lời quan chức giấu tên cho biết các khách lưu trú tại đây đã được sơ tán, nhưng dường như các tay súng đã chiếm được tầng 1 của khách sạn này.

Trao đổi với phóng viên hãng tin Pháp AFP qua điện thoại, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Ziaullah Langu cho biết các tay súng đã xông vào sảnh khách sạn Pearl Continental và xả súng liên tục.

Ông cho biết "phần lớn" khách lưu trú tại khách sạn 5 sao này đã được sơ tán và lực lượng an ninh đang tìm cách khống chế các tay súng.

Các trực thăng của lực lượng an ninh đã được huy động và quần thảo trên bầu trời khách sạn. Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố chủ mưu vụ tấn công.

Thành phố cảng Gwadar, nằm bên bờ biển Arab, là một hải cảng chiến lược của Pakistan.

Balochistan, tỉnh có đường biên giới chung với Afghanistan và Iran, đã và đang phải đối mặt với những cuộc bạo loạn sắc tộc, Hồi giáo và chính trị trong nhiều thập kỷ qua cùng với tình trạng đói nghèo trầm trọng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích