Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 09:03

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm sẽ bị khởi tố về 2 tội danh

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến sẽ bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hai tội danh Giết người, Cướp tài sản.

Theo cơ quan Công an tỉnh Bình Phước, hôm nay (13/7), sẽ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng hai đối tượng Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi) để điều tra về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản. Đến nay, Dương và Tiến đã thừa nhận hoàn toàn hành vi phạm tội.

Cơ quan chức năng cho biết, căn cứ hiện trường vụ án, Ban chuyên án đã khoanh vùng các đối tượng, sàng lọc điều tra làm rõ, nhanh chóng xác định Dương là nghi can trong vụ án vì có liên quan đến mâu thuẫn tình cảm.

Hai đối tượng Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương.

Ban đầu Dương không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà luôn quanh co, chối tội. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, Dương đã cúi đầu nhận tội và khai đồng phạm là Vũ Văn Tiến cùng gây ra vụ thảm sát này.

Nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, sau khi gây án, Dương quyết định không bỏ trốn mà quay trở lại hiện trường và tỏ ra đau đớn khi người mình yêu và cả gia đình của cô bị giết. Nhưng tất cả “màn kịch” của kẻ sát nhân máu lạnh này đã không qua mắt các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm.

Không những vậy, để tạo chứng cứ ngoại phạm, trước khi gây án Dương còn mời bạn bè đi nhậu sau đó về xưởng gỗ. Khi thấy mọi người trong khu trọ đã ngủ, Dương mượn xe máy rồi chở Tiến chạy một mạch từ TP.HCM đến nhà nạn nhân. Khi tới trước nhà ông Mỹ, Dương dùng số sim rác nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng rồi lần lượt sát hại 6 người trong gia đình.

Nghi can Nguyễn Hải Dương khai nhận: Dương có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản. Dương lên kế hoạch giết gia đình ông Mỹ.

Dương mua súng bắn bi, dao, thái lan 30cm, và một dao bấm 7cm. Lúc 2h ngày 7/7, Dương và Tiến đến cổng gọi cháu Vỹ ra mở cổng và ra tay hạ thủ. Sau khi giết xong Vỹ, chúng bắt trói Như, Linh, sau đó xuống tầng trệt trói ông Mỹ, Quốc Anh và bà Nga. Sau đó, chúng tra khảo Quốc Anh nhưng người này không nói. Đến lúc này, chúng ra tay giết Quốc Anh. Tiếp đó chúng giết bà Nga, ông Mỹ và sau đó giết Linh, Như.

Các đối tượng lấy đi 4 triệu đồng và một ít đô la Mỹ. Gây án xong chúng lấy quần ông Mỹ mặc và trốn ra ngoài. Công an đã thu giữ hết các vật chứng, hung khí của vụ án. Cơ quan điều tra cho biết chỉ có hai hung thủ gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Theo đánh giá thì toàn bộ lời khai của đối tượng phù hợp với diễn biến vụ án./.

CTV Minh Anh/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết