Tiếng Việt | English

26/04/2016 - 05:22

Vụ thanh niên ôm mìn tự sát giữa phố: Công an thông tin chính thức

Chiều nay (25/4), Công an tỉnh Đắc Lắc đã cung cấp thông tin chính thức về việc nam thanh niên sử dụng mìn tự chế để tự sát vào tối qua, 24/4.

Danh tính chính xác của nạn nhân trong vụ nổ mìn là Nguyễn Xuân Minh, sinh năm 1976 và vợ là chị Hoàng Thị Đào, sinh năm 1991, cùng trú tại buôn Tung 1, xã Buôn Triết, huyện Lăk, tỉnh Đắc Lắc.

Sau khi ly thân, chị Đào chuyển đến ở tại số nhà 54 Nguyễn Xuân Nguyên, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột. Do có mâu thuẫn từ trước đó, khoảng 19h ngày 24/4/2016, Nguyễn Xuân Minh và chị Đào thuê một phòng nghỉ ở nhà nghỉ Tiến Thành, ở phường Tân An để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng nửa tiếng sau, quần chúng nhân dân nghe tiếng chị Đào kêu cứu liền đến đạp cửa kính phát hiện Minh quấn mìn tự chế và khống chế chị Đào ở trong phòng.


Hiện trường vụ nổ mìn

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng do Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc trực tiếp chỉ đạo đã nhanh chóng tiếp cận, phong tỏa hiện trường, đồng thời tổ chức vận động, thuyết phục đối tượng.

Đến 22h30, Minh đã đồng ý không gây nổ và đưa ra điều kiện phải cho đối tượng và vợ về huyện Lắk để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng. Trong quá trình đưa đối tượng ra phía ngoài, chị Đào may mắn thoát ra được.

Lúc này đối tượng la hét, chửi bới và đe dọa nổ mìn tự sát nên không cho ai đến gần. Lực lượng chức năng tiếp tục thuyết phục Minh, đồng thời ngăn chặn những người dân hiếu kì để hạn chế thương vong do mìn có thể xảy ra, tuy nhiên đối tượng không nghe thuyết phục.

Tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành đối tượng đã nén quả mìn tự chế ra đường nhưng không nổ, đối tượng tiếp tục lặp lại hành động cho đến khi chiếc xe tải mang biển kiểm soát 92C – 049.30 do Phạm Thế Duy, sinh năm 1989, trú xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam điều khiển cán qua làm mìn nổ hư hỏng lốp trước, đồng thời kích nổ một quả mìn trên người Minh làm Minh chết ngay tại chỗ.

Vụ nổ làm Đại tá Phạm Minh Thắng bị thương ở cánh tay trái, anh Lê Ngọc Tín trú tại 268 Nguyễn Tất Thành bị thương ở chân.

Qua xác minh cho thấy, vụ việc xảy ra là do mâu thuẫn gia đình đã bị đẩy lên đỉnh điểm, hành động của đối tượng đã gây hoang mang dư luận, và đã phải trả giá đắt bằng chính mạng sống của mình.

Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc, nói: “Trong thời gian tới, để tránh những trường hợp như thế này xảy ra, chính quyền các cấp các đoàn thể cơ sở nên phối hợp thật tốt với lực lượng công an để chúng ta tổ chức vận động tuyên truyền cho người dân, tổ chức hòa giải kịp thời tất cả các mâu thuẫn, xung đột trong ngay từ những gia đình, trong nội bộ nhân dân, làm sao để chúng ta kịp thời phát hiện hòa giải, càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, cũng tập trung hơn nữa trong việc tổ chức quản lý thu gom thu giữ vật liệu nổ, vũ khí nổ. Mọi người dân phải có trách nhiệm phối hợp với lực lượng Công an để chúng ta phát hiện ra nguồn vật liệu nổ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”./.

Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên

Chia sẻ bài viết