Tiếng Việt | English

06/10/2022 - 19:03

Vụ xả súng tại Thái Lan: Thủ tướng Thái Lan yêu cầu điều tra khẩn cấp

Thủ tướng Prayut đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân trong “vụ việc kinh hoàng” này, đồng thời cho biết ông đã yêu cầu cảnh sát trưởng quốc gia tiến hành “điều tra khẩn cấp.”

(Nguồn: thaipbsworld)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 6/10 yêu cầu tiến hành điều tra khẩn cấp sau vụ một cựu sỹ quan cảnh sát xả súng tại một nhà trẻ ở quận Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc nước này chiều cùng ngày.

Vụ việc đã làm ít nhất 35 người thiệt mạng, hầu hết là trẻ em, và 12 người bị thương trong đó 8 người bị thương nặng.

Trên tài khoản Facebook của mình, Thủ tướng Prayut đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân trong “vụ việc kinh hoàng” này, đồng thời cho biết ông đã yêu cầu cảnh sát trưởng quốc gia tiến hành “điều tra khẩn cấp.”

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, hiện Tư lệnh cảnh sát Thái Lan, Tướng Damrongsak Kittiprapha đã bay tới tỉnh Nong Bua Lamphu để đôn đốc cảnh sát địa phương xử lý vụ việc.

Các thông tin ban đầu từ phía cảnh sát cho thấy nhiều khả năng đây không phải là một vụ tấn công khủng bố. Thủ phạm có dấu hiệu đã sử dụng các chất kích thích và dường như không còn tỉnh táo khi thực hiện hành vi phạm tội.

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều theo giờ địa phương. Thủ phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi, từng làm việc trong ngành cảnh sát nhưng mới bị sa thải do liên quan ma túy.

Vụ việc xảy ra vài tiếng sau khi Panya phải ra hầu tòa vì vấn đề ma túy trên. Sau khi ra tòa, hung thủ đến nhà trẻ tìm con nhưng không gặp và đã gây ra vụ xả súng.

Sau khi gây án, thủ phạm đã lên một chiếc xe đánh cắp được và chạy trốn. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy chiếc xe bị đốt cháy rụi gần nhà y. Khi cảnh sát tiến vào ngôi nhà, họ phát hiện vợ và con của Panya đã chết và hung thủ đã tự sát./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết