Tiếng Việt | English

18/05/2020 - 19:26

Vừa duy trì kinh doanh, vừa chủ động ứng phó dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đã và đang tác động rất lớn đến mọi mặt đời sống, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân trên cả nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Dù phải đối mặt với khó khăn, thách thức nhưng nhiều DN tích cực tìm hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh và chủ động ứng phó dịch bệnh.

Dịch vụ diệt khuẩn y tế do Công ty Thực phẩm 2030 cung cấp được nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học,… lựa chọn

Dịch vụ diệt khuẩn y tế do Công ty Thực phẩm 2030 cung cấp được nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học,… lựa chọn 
Thời gian qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến hoạt kinh doanh của các DN trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng. Công ty (Cty) Thực phẩm 2030 (phường 3, TP.Tân An) là một trong những đơn vị bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng, việc tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn khiến nguồn thu của Cty bị sụt giảm. Cty có 80 nhân viên nhưng 60 người phải tạm ngưng việc.

Để duy trì hoạt động kinh doanh, Cty mạnh dạn chuyển hướng đi mới nhằm thích ứng với bối cảnh dịch bệnh. Giám đốc Cty Thực phẩm 2030 - Lương Long Hiệp chia sẻ: “Trước những khó khăn, thách thức do dịch bệnh, ngay từ đầu tháng 3-2020, tôi nảy ra ý tưởng cung cấp dịch vụ diệt khuẩn trong lĩnh vực y tế. Nghĩ là làm, tôi nhanh chóng tìm nguồn cung cấp thuốc uy tín, bảo đảm chất lượng và bổ sung giấy phép kinh doanh, thủ tục công bố cơ sở đủ điều kiện cung cấp dịch vụ này theo quy định”.

Được biết, Cty Thực phẩm 2030 là đơn vị đầu tiên của tỉnh được Sở Y tế công bố hồ sơ đủ điều kiện thực hiện dịch vụ diệt khuẩn trong lĩnh vực y tế. Do miễn phí tiền thuốc phun xịt, chỉ tính tiền công và xe vận chuyển nên từ khi ra mắt đến nay, dịch vụ diệt khuẩn trong lĩnh vực y tế được nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học,… trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành như Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, TP.HCM lựa chọn. Hiện, Cty cung cấp dịch vụ diệt khuẩn cho khoảng 300 đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch là giải pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả được các chuyên gia y tế khuyến cáo. Do đó, Cty sản xuất thêm bồn rửa tay dã chiến gọn nhẹ, dễ di dời và chi phí thấp để kịp thời cung ứng ra thị trường. Hơn 100 sản phẩm bồn rửa tay dã chiến được bán cho các trường học, cơ quan, cơ sở thờ tự trong và ngoài tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre. Mỗi bồn rửa tay dã chiến có giá 250.000 đồng.

Cùng với sự chuyển hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Cty cũng đẩy mạnh việc quảng bá dịch vụ, sản phẩm thông qua mạng xã hội. Theo đó, thông tin về dịch vụ diệt khuẩn trong lĩnh vực y tế và sản phẩm bồn rửa tay dã chiến liên tục được cập nhật để người tiêu dùng dễ dàng xem và lựa chọn. “Mặc dù việc chuyển từ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sang cung cấp dịch vụ, sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch có những khó khăn nhất định nhưng đây là cơ hội để chúng tôi mở rộng thị trường sản xuất, kinh doanh và tiếp cận thêm nhiều khách hàng” - anh Hiệp cho biết thêm. 

Nguồn nước đầu ra được sục ozone khử trùng 1 cách tuyệt đối nhằm đảm bảo sức khỏe

Nguồn nước đầu ra được sục ozone khử trùng 1 cách tuyệt đối nhằm đảm bảo sức khỏe

Để chủ động ứng phó dịch Covid-19, Cty xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh. Đây là đơn vị được Sở Công Thương kết nối vào hệ thống cung cấp lương thực, thực phẩm khi xảy ra việc cách ly phòng dịch trên địa bàn TP.Tân An. Đối với nhân viên phải tạm ngưng việc do dịch bệnh, Cty thực hiện trả lương tối thiểu vùng, còn công đoàn cơ sở có những phần quà nhằm chia sẻ khó khăn với công đoàn viên. Ngoài ra, Cty còn tặng 16.000 chiếc khẩu trang hỗ trợ ngành y tế 3 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và 100 phần quà là các nhu yếu phẩm cho người nghèo.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Cty TNHH sản xuất nước uống đóng chai Khôi Nguyên (phường Tân Khánh, TP.Tân An) luôn chú trọng thực hiện các biện pháp vừa duy trì sản xuất, vừa phòng, chống dịch. Cty xác định việc sản xuất và cung cấp nước uống đóng chai bảo đảm chất lượng có vai trò quan trọng. Bởi, nước đối với sự sống được ví như máu trong cơ thể mỗi người. Hiểu được tầm quan trọng này, Cty luôn đề cao, chú trọng các tiêu chuẩn về độ an toàn và bảo đảm chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đại diện Công ty TNHH sản xuất nước uống đóng chai Khôi Nguyên - Huỳnh Thị Kim Tiền chia sẻ: “Nhằm bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong mùa dịch Covid-19, chúng tôi thường xuyên vệ sinh cá nhân, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và mang bao tay suốt trong quá trình sản xuất. Cty trang bị hệ thống dàn lọc theo tiêu chuẩn của Mỹ. Nguồn nước đầu vào được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm nghiệm đạt chuẩn. Nguồn nước đầu ra được sục ozone khử trùng 1 cách tuyệt đối nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng”.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để có thể trụ vững, vượt qua thách thức và phát triển đòi hỏi DN phải nỗ lực rất lớn. Trong đó, việc tìm kiếm hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng bối cảnh dịch bệnh được xem là giải pháp hiệu quả. Qua đó, chung tay cùng cả hệ thống chính trị thực hiện 2 mục tiêu kép, vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT-XH./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương
 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích